''Đà Lạt: Ba thiên đường, hai hội tụ, một tầm nhìn''

02:10, 07/10/2019

(LĐ online) - Đây là đầu đề cuốn sách của Tiến sĩ Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, do Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật ấn hành quý III/2019, được tác giả giới thiệu đến độc giả ngày 6/0 tại thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) - Đây là đầu đề cuốn sách của Tiến sĩ Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, do Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật ấn hành quý III/2019, được tác giả giới thiệu đến độc giả ngày 6/0 tại thành phố Đà Lạt. Buổi giới thiệu sách do Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức, với sự tham gia của nhiều nhà báo, nhà văn và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cuốn sách có độ dày gần 500 trang, với 4 chương, gồm: Khái quát quá trình 125 năm hình thành và phát triển thành phố Đà Lạt; Ba thiên đường - thiên đường Du lịch, thiên đường Tình yêu và Thiên đường Nông nghiệp; Hai hội tụ - Cảnh quan thiên nhiên, cảnh quan kiến trúc và con người Đà Lạt và Một tầm nhìn - Quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. 
 
Tác giả Phạm S giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc
Tác giả Phạm S giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc
Tiến sĩ Phạm S là người đam mê nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà quản lý, nhà giáo, sống và làm việc nhiều năm tại tỉnh Lâm Đồng, nhờ đó cuốn sách là công trình nghiêm túc về mặt học thuật, dày dặn về mặt thực tiễn và tình cảm gắn bó của một tấm lòng. Tác giả giành nhiều công sức cho chương 2 “Ba Thiên đường…” để phân tích, chứng minh tính đặc thù và đặc sắc của thành phố Đà Lạt. Trong đó, với một vùng tiểu khí hậu đặc trưng, với những đặc điểm của thổ nhưỡng, thành phố Đà Lạt đã, đang và sẽ giữ vị thế quan trọng của một trung tâm sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của quốc gia, trung tâm du lịch-nghỉ dưỡng của khu vực…Cuốn sách còn bàn khá sâu về một thành phố Đà Lạt của cảnh quan thiên nhiên và đặc trưng con người Đà Lạt, một đô thị Đà Lạt vươn lên trong hội nhập của dòng chảy cuộc cách mạng 4.0 với những thuận lợi ưu thế. 
 
Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng tác giả Phạm S
Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng tác giả Phạm S
 
“Đà Lạt - Ba thiên đường, Hai hội tụ, Một tầm nhìn” được nghiên cứu, quy chiếu theo trục hệ thống quá khứ-hiện tại-tương lai, tác giả Phạm S mong đây là công trình có ý nghĩa nhằm hướng đến nhiều đối tượng, từ chủ thể là người Đà Lạt, tự hào và ý thức giữ gìn, phát huy, đến khách thể: du khách, nhà đầu tư,… hiểu hơn về Đà Lạt, đồng hành cùng sự phát triển của Đà Lạt. Đây cũng là sự ghi nhận với tình cảm trân trọng và yêu quý của độc giả đối với tác giả nói riêng, cuốn sách nói chung tại buổi ra mắt cuốn sách. 
 
MINH ĐẠO