Đoàn An điều dưỡng 198 với thương hiệu ''An toàn, thân thiện''

06:11, 15/11/2019

Cùng với các cơ quan, ban, ngành trong Học viện Lục quân, Chi bộ Đoàn An điều dưỡng 198 đã tích cực xây dựng mô hình "An toàn, thân thiện" và đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách theo phương châm "khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở chăm sóc tận tình, khách về mọi bề chu đáo". 

Cùng với các cơ quan, ban, ngành trong Học viện Lục quân, Chi bộ Đoàn An điều dưỡng 198 đã tích cực xây dựng mô hình “An toàn, thân thiện” và đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách theo phương châm “khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở chăm sóc tận tình, khách về mọi bề chu đáo”. 
 
Đại diện Đoàn An điều dưỡng 198 vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng. Ảnh: N.Thu
Đại diện Đoàn An điều dưỡng 198 vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng. Ảnh: N.Thu
 
Trao đổi với chúng tôi về mô hình “An toàn, thân thiện”, Thượng tá Nguyễn Thị Dung - Phó Trưởng Đoàn An điều dưỡng 198 giải thích: “An toàn” trước hết đó chính là đảm bảo sự yên ổn, loại trừ nguy hiểm, không sợ tai họa, đảm bảo an ninh, an toàn trong đơn vị. Ngoài ra, mọi công tác an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng dịch, an toàn phòng cháy chữa cháy đều được đơn vị thực hiện nghiêm ngặt. Đội ngũ cán bộ, nhân viên thường xuyên được khám sức khỏe. Hệ thống phòng nghỉ được đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, thẩm mỹ. Đội ngũ nhân viên luôn phát huy phong cách, lối ứng xử đẹp của người quân nhân cách mạng, kết hợp phát huy phong cách người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách” để mọi đối tượng từ khắp nơi trong cả nước đến đều hài lòng. Phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ, hướng tới yếu tố nhân văn, phát huy phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người Việt Nam, trong đó đảm bảo tốt nhất về sức khỏe cho khách trong những ngày lưu trú, an điều dưỡng tại 198. 
 
Cùng với đó, đơn vị Đoàn An điều dưỡng 198 còn được cấp trên quan tâm tạo điều kiện để nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, củng cố tổ chức, cảnh quan môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, không khói thuốc. Chấp hành kỷ luật tốt, vì thế mọi yếu tố phát sinh, công việc đột xuất đều được giải quyết kịp thời, đảm bảo an toàn về người, tài sản cho cán bộ an điều dưỡng, cho du khách và anh em trong đơn vị.
 
Phát huy tinh thần gương mẫu, nêu gương sáng trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cùng với các điển hình nhân tố tích cực trong toàn Học viện Lục quân, Đoàn An điều dưỡng 198 cũng đã phát huy được nhiều điển hình gương người tốt, việc tốt. Cụ thể như chị Hoàng Thị Thu Hương, Đinh Thị Như Hoa công tác tại bộ phận buồng - Ban Kế hoạch Tài chính đã nhặt được ví tiền trị giá 44,3 triệu đồng và đã báo cáo đơn vị, tìm kiếm thông tin người đánh rơi và hoàn trả lại cho khách, được du khách ghi nhận, cảm kích và được đơn vị khen ngợi, đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Qua đó, khích lệ tinh thần sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng, uy tín và thương hiệu cho đơn vị.
 
Tập thể đơn vị Đoàn An điều dưỡng 198 nhiều năm qua đã luôn nỗ lực xây dựng, đổi mới, nâng cao uy tín của đơn vị bằng chính chất lượng sản phẩm dịch vụ, bằng sự hài lòng cho mọi đối tượng theo phương châm “khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở chăm sóc tận tình, khách về mọi bề chu đáo”. 
 
Bằng những việc làm thiết thực, Đoàn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách, xứng đáng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Học viện Lục quân và nhiều giấy khen khác. Đơn vị cũng trở thành điểm sáng trong phong trào Thi đua Quyết thắng của Học viện Lục quân.
 
Để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa, trong thời gian tới, theo Thượng tá Nguyễn Thị Dung cho biết: Đơn vị chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng mô hình “An toàn,  thân thiện”. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đơn vị theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu, tiếp tục phát huy nội lực đoàn kết thống nhất, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị, không ngừng giữ vững và phát triển thương hiệu Đoàn An điều dưỡng 198. 
 
NGUYỆT THU