Gần 200 người được phẫu thuật mắt miễn phí

09:11, 30/11/2019

(LĐ online) - Tiếp tục triển khai chương trình "Đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi", ngày 30/11, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh và Đoàn bác sĩ Nhân Ái - Khoa Mắt Kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân trên địa bàn huyện. 

(LĐ online) - Tiếp tục triển khai chương trình “Đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi”, ngày 30/11, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh và Đoàn bác sĩ Nhân Ái - Khoa Mắt Kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân trên địa bàn huyện. 
 
Các bệnh nhân được khám sàng lọc các bệnh về mắt
Các bệnh nhân được khám sàng lọc các bệnh về mắt
 
327 bệnh nhân và người cao tuổi có các triệu chứng như mắt mờ, thị lực suy giảm, nhìn lòe sáng, quáng gà, ra nắng nhìn mờ hơn nơi râm mát, nhìn một vật thành hai hoặc phải thường xuyên thay đổi kính đeo mắt đã được các y bác sỹ thăm khám.
 
Sau khi được khám sàng lọc, có 194 bệnh nhân và người cao tuổi được chỉ định phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo, cắt mộng thịt miễn phí. Những bệnh nhân này còn được phát thuốc điều trị sau mổ, tặng kính bảo vệ mắt và được tặng một phần quà. 
 
N.MINH