Lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc mang tầm quốc gia và quốc tế

02:11, 22/11/2019

(LĐ online) - Buổi họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa" đã diễn ra tại Hà Nội vào sáng 22/11...

(LĐ online) - Buổi họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa" đã diễn ra tại Hà Nội vào sáng 22/11. Chủ trì buổi họp báo có ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng và ông Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn chương trình khai mạc, bế mạc Festival Hoa Đà Lạt năm nay.
 
Chủ trì buổi họp báo Festival Hoa Đà Lạt tại Hà Nội sáng 21/11
Chủ trì buổi họp báo Festival Hoa Đà Lạt tại Hà Nội sáng 21/11
 
Tại buổi họp báo, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, thông tin: Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 được tổ chức từ ngày 20 đến hết ngày 24/12/2019 tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”. Đây là lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là thương hiệu lễ hội riêng của TP Đà Lạt. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng. Đây cũng là sự kiện nhằm mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. 
 
Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần này có 12 chương trình lớn và đặc sắc; trong đó, có 9 chương trình diễn ra trên địa bàn thành phố Đà Lạt, như: Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt với chủ đề “Đà Lạt và hoa” được tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên; không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 5 làng hoa của thành phố Đà Lạt; hội thảo thúc đẩy liên kết sản xuất rau, hoa công nghệ cao Đà Lạt - Lâm Đồng… Bên cạnh đó, tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ đồng thời tổ chức Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng tại TP Bảo Lộc. Đây được xem là sự kiện văn hóa, tôn vinh ngành nghề truyền thống sản xuất trà và tơ lụa của tỉnh Lâm Đồng. 
 
Nhiều phóng viên tham gia buổi họp báo
Nhiều phóng viên tham gia buổi họp báo
 
Festival Hoa Đà Lạt lần này còn thu hút sự tham gia của Tổng cục Du lịch Thái Lan và một số địa phương đến từ Hàn Quốc... 
 
Điểm mới tại Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII là tiểu cảnh giới thiệu các loài hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt nước Hồ Xuân Hương và ở khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của TP Đà Lạt. Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt và vùng phụ cận. 
 
Tham gia vào các lễ hội, du khách sẽ được thưởng lãm những không gian hoa mang tính nghệ thuật cao, thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại Phố trà - cà phê - rượu vang, phiên chợ rau - hoa,… và tham gia nhiều hoạt động sôi nổi của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. 
 
Chia sẻ về đêm khai mạc, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Tôi sẽ khai thác không gian của Quảng trường Lâm Viên với những tiểu cảnh sắp đặt trên mặt hồ và những cảnh quan xung quanh và những công trình kiến trúc gần đó để tạo nên một sân khấu lớn. Người dân địa phương cũng sẽ là một phần quan trọng trong chương trình để thể hiện tinh thần và hồn cốt của Đà Lạt. Festival năm nay có sự xuất hiện của Miss World Việt Nam Lương Thùy Linh trên cương vị là đại sứ và khách mời đặc biệt Miss World Megan Young. Đó là những nhan sắc vô cùng lộng lẫy tụ hội về đây để quảng bá cho sự kiện rất lớn này”.
 
PV