Hưởng ứng "Năm An toàn giao thông cho trẻ em"

08:11, 30/11/2019

(LĐ online) - Chiều 29/11, tại huyện Di Linh, Câu lạc bộ Caravan doanh nhân TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Di Linh tổ chức hoạt động tuyên truyền hưởng ứng "Năm An toàn giao thông cho trẻ em".  

(LĐ online) - Chiều 29/11, tại huyện Di Linh, Câu lạc bộ Caravan doanh nhân TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Di Linh tổ chức hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Năm An toàn giao thông cho trẻ em”.  
 
Tuyên truyền để phòng tránh các hành vi vi phạm giao thông
Tuyên truyền để phòng tránh các hành vi vi phạm giao thông
 
Theo đó, có 2.000 học sinh đến từ các Trường THCS Lê Lợi, THCS Nguyễn Du và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Di Linh đã được tuyên truyền Luật an toàn giao thông đường bộ năm 2008; Nghị định 46/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản liên quan thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho trẻ em; thông tin về tình hình đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2019 và đưa ra các tình huống, cách xử lý về hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ. 
 
Với sứ mệnh “Vì một cung đường không phấn trắng”, Câu lạc bộ Caravan Doanh nhân TP Hồ Chí Minh đã cùng chung tay, góp sức với các đơn vị tỉnh Lâm Đồng trong việc tuyên truyền tầm quan trọng công tác đảm bảo ATGT đến tất cả các em học sinh, giúp các em tại các trường học hiểu rõ, nâng cao ý thức chấp hành luật ATGT, ngăn chặn các hành vi vi phạm ATGT rong học sinh, sinh viên, phụ huynh, công chức, viên chức trong trường học, làm giảm đáng kể tai nạn giao thông do học sinh, sinh viên gây ra. Từ đó, xây dựng các mô hình điển hình, gương mẫu về đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các trường học trên một số địa bàn trọng điểm thường xuyên xảy ra vi phạm pháp luật giao thông; xây dựng các mô hình “Cổng trường an toàn”, “Trường, lớp không vi phạm ATGT” trên địa bàn tỉnh...
 
Trao quà, học bổng và mũ bảo hiểm cho học sinh
Trao quà, học bổng và mũ bảo hiểm cho học sinh
 
Trong dịp này, Câu lạc bộ Caravan TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, đổi 1.000 mũ bảo hiểm cho người dân địa phương, tặng 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 80 suất học bổng cho học sinh trên địa bàn huyện (mỗi suất từ 1 – 2 triệu đồng). Ngoài ra, đơn vị còn trao 18 giải thưởng cá nhân, tập thể cho các em học sinh đạt kết quả tốt tham gia cuộc thi tìm hiểu Luật an toàn giao thông đường bộ và tặng 20 ghế đá cho một số đơn vị của tỉnh và huyện Di Linh. Được biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình nói trên khoảng 800 triệu đồng.  
 
NDONG BRỪM