Bông hoa nhân ái của thành phố hoa

05:11, 22/11/2019

Cô Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1968), Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ Trường Tiểu học Phan Như Thạch Đà Lạt là một bông hoa trong vườn hoa nhân ái của Hội CTĐ Lâm Đồng, hai lần cô vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam (năm 2011 và 2018)...

Cô Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1968), Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Trường Tiểu học Phan Như Thạch Đà Lạt là một bông hoa trong vườn hoa nhân ái của Hội CTĐ Lâm Đồng, hai lần cô vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam (năm 2011 và 2018). Năm 2013, cô Ngọc được vinh danh một trong 120 gương điển hình tiên tiến của TP Đà Lạt nhân kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.
 
Cô Ngọc (giữa) với chương trình Vầng trăng yêu thương cho trẻ em vùng DTTS. Ảnh: A.Nhiên
Cô Ngọc (giữa) với chương trình Vầng trăng yêu thương cho trẻ em vùng DTTS. Ảnh: A.Nhiên
 
Năng nổ, nhiệt tình nhờ trưởng thành từ vai trò Tổng phụ trách Đội, cô Ngọc trải qua thời gian dài từ 1988 -2005 làm Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Lê Lợi Đà Lạt và Trường Tiểu học Hùng Vương Đà Lạt. Qua 17 năm làm Tổng phụ trách Đội, cô Ngọc đã phát huy tích cực vai trò thủ lĩnh của phong trào, năng động, gắn bó với tập thể, hòa đồng, chính những phẩm chất này rất phù hợp để cô Ngọc hòa vào hoạt động nhân đạo, xã hội, vận động kêu gọi hội viên, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Từ năm 2005 đến nay, cô Ngọc làm Chi hội trưởng Hội CTĐ Trường Tiểu học Phan Như Thạch Đà Lạt. 
 
Với vai trò là Chi hội trưởng, cô Ngọc đã nỗ lực, cố gắng và tích cực trong mọi hoạt động của Hội. Điển hình như làm tốt công tác chăm lo cho các em học sinh nghèo, khuyết tật của nhà trường qua hoạt động nhiều năm liền tổ chức “Chợ Tết tình thương” cho các em học sinh nghèo và học sinh khuyết tật tại trường. Vận động các mạnh thường quân trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo và học sinh khuyết tật. Vận động kêu gọi hội viên, cán bộ, giáo viên, phụ huynh, nhà hảo tâm thực hiện chương trình “Vòng tay nhân ái”. Thường xuyên tổ chức các chuyến thiện nguyện đến với các em học sinh, đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa nhân các dịp lễ, tết... Thực hiện tốt phong trào “Nuôi heo đất kết nối yêu thương” đạt kết quả cao. Triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Chi hội đã thường xuyên quan tâm và chăm sóc đến các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cụ già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi… 
 
Trung bình mỗi năm Chi hội CTĐ Trường Tiểu học Phan Như Thạch Đà Lạt vận động trên 300 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện. Là hạt nhân nòng cốt, cô Ngọc đã vận động xây dựng 4 căn nhà tình thương; trao nhiều suất học bổng trị giá từ 2 - 4 triệu đồng/suất; mỗi suất quà từ 300 ngàn -1 triệu đồng/suất. 
 
Trong năm 2019, cô Ngọc vận động các mạnh thường quân trao 25 suất học bổng trị giá trên 50 triệu đồng và trao gần 500 phần quà Trung thu cho các em học sinh nghèo, khuyết tật, học sinh DTTS vùng sâu, vùng xa trị giá 50 triệu đồng.
 
Cô Ngọc chia sẻ: “Có những hôm đến các gia đình khó khăn về tới nhà trong ví cô không còn đồng nào. Càng đi càng thấy nhiều hoàn cảnh đáng thương nên mình cứ móc tiền túi ra cho là vậy. Có khi 1 tháng, Chi hội tổ chức mấy chương trình từ thiện, cá nhân mình ủng hộ mỗi chuyến đi thiện nguyện từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng, khi gặp gia đình có hoàn cảnh khó khăn quá thì mình hỗ trợ nhiều hơn”. 
 
Cô Ngọc tham gia hiến máu tình nguyện 7 lần và vận động mỗi năm từ 6 đến 9 người đi hiến máu tình nguyện, cô được Hội CTĐ TP Đà Lạt tôn vinh điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện. 
 
Với những hoạt động tích cực, cô Ngọc góp phần to lớn vào thành tích của Chi hội CTĐ Trường Tiểu học Phan Như Thạch Đà Lạt, nhiều năm liên tục được các cấp Hội CTĐ khen thưởng, đặc biệt được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CTĐ.
 
AN NHIÊN