Lâm Ðồng có 1 giáo viên được tặng giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương

05:11, 25/11/2019

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ trao tặng giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương cho 75 giáo viên tiêu biểu có nhiều thành tích, đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà...

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ trao tặng giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương cho 75 giáo viên tiêu biểu có nhiều thành tích, đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có cô giáo Lê Thị Khánh Ly (sinh năm 1985) - giáo viên trường THCS Trần Phú, huyện Đam Rông vinh dự được nhận giải thưởng lần này.
 
Cô Lê Thị Khánh Ly đã có hơn 11 năm gắn bó với học trò huyện nghèo Đam Rông. Ảnh: H.Yên
Cô Lê Thị Khánh Ly đã có hơn 11 năm gắn bó với học trò huyện nghèo Đam Rông. Ảnh: H.Yên
 
Bắt đầu giảng dạy từ năm 2008, cô Lê Thị Khánh Ly đã có hơn 11 năm gắn bó với học sinh huyện vùng xa Đam Rông. Với lòng nhiệt huyết và sự tận tâm với nghề, cô Khánh Ly đã có nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và cấp tỉnh. Đặc biệt, năm 2018, cô Khánh Ly được Ủy ban MTTQ tỉnh tuyên dương trong lễ tôn vinh “Gương sáng đời thường” tỉnh Lâm Đồng lần thứ nhất.
 
Năm 2019 là năm đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức xét chọn và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Từ 229 hồ sơ ứng viên được gửi từ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, 75 nhà giáo tiêu biểu đã được Hội đồng xét chọn và vinh danh. Đây là giải thưởng dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Nhà giáo trẻ tiêu biểu là những cô giáo, thầy giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, tiêu biểu trong công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.
 
VIỆT QUỲNH