Tình nguyện mùa đông vì sức khỏe cộng đồng

11:11, 16/11/2019

(LĐ online) - Sáng nay (16/11), tại xã Phúc Thọ (huyện Lâm Hà), Hội Thầy thuốc trẻ Lâm Đồng phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Agribank Lâm Đồng, Trung tâm Y tế Lâm Hà tổ chức đợt công tác xã hội "Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2019" với chủ đề Tình nguyện mùa đông.

(LĐ online) - Sáng nay (16/11), tại xã Phúc Thọ (huyện Lâm Hà), Hội Thầy thuốc trẻ Lâm Đồng phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Agribank Lâm Đồng, Trung tâm Y tế Lâm Hà tổ chức đợt công tác xã hội “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2019” với chủ đề Tình nguyện mùa đông.
 
Thầy thuốc trẻ tình nguyện khám bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Phúc Thọ (Lâm Hà)
Thầy thuốc trẻ tình nguyện khám bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Phúc Thọ (Lâm Hà)
 
Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2019 có 13 thầy thuốc trẻ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Lâm Đồng và Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 200 người dân trong xã Phúc Thọ. 
 
Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Tạo - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Lâm Đồng, cho biết: Hội Thầy thuốc trẻ Lâm Đồng ra đời từ năm 2011, đến nay, Hội đã tổ chức hàng ngàn đợt khám bệnh trong Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng. Dấu chân của các thầy thuốc trẻ tình nguyện đã in dấu ở khắp các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh, thực hiện khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân. 
 
Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phúc Thọ (Lâm Hà)
Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phúc Thọ (Lâm Hà)
 
Đồng hành cùng chương trình này, Agribank Lâm Đồng đã tài trợ 100 triệu đồng để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng; trong đó, tặng 1 nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình khó khăn về nhà ở tại xã Phúc Thọ (Lâm Hà). 
 
Ông Nguyễn Trọng Thắng - Phó Giám đốc Agribank Lâm Đồng cho biết, trong 5 năm qua, Agribank Lâm Đồng đã ủng hộ 16 tỷ đồng triển khai các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ngoài kinh phí Agribank hỗ trợ, hàng năm, Agribank Lâm Đồng đều dành một khoản ngân sách để tài trợ cho các hoạt động về y tế, giáo dục, xây nhà cho người nghèo; trong đó, phải kể đến là chương trình tài trợ học bổng “Chia sẻ ước mơ”, tài trợ phần thưởng cho các em học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó hàng năm cho nhiều trường học trong tỉnh… Riêng năm 2018, ngoài việc tài trợ nhiều suất học bổng, nhiều phần thưởng, Agribank Lâm Đồng dành riêng 2,5 tỷ đồng để tài trợ các thiết bị tin học cho một số trường học còn thiếu thốn cơ sở vất chất; xây dựng một số căn nhà tình nghĩa và tài trợ thiết bị y tế khám chữa bệnh cho Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng, Bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng. Năm 2019, hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Agribank Lâm Đồng phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2019, Agribank Lâm Đồng trao biểu trưng tài trợ xây nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Văn Cường; tài trợ kinh phí mua thuốc và tặng 200 phần quà cho các gia đình khó khăn tại xã Phúc Thọ. 
 
Chương trình trao tặng nhà tình thương cho một hộ gia đình khó khăn ở xã Phúc Thọ (Lâm Hà)
Chương trình trao tặng nhà tình thương cho một hộ gia đình khó khăn ở xã Phúc Thọ (Lâm Hà)
 
Ông Phan Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Phúc Thọ (Lâm Hà) cho biết: Xã Phúc Thọ có 8.000 dân với 14 dân tộc anh em sinh sống, chủ yếu là đồng bào DTTS gốc bản địa và vùng núi phía Bắc. Phúc Thọ là xã có mức tăng trưởng kinh tế trung bình của huyện Lâm Hà và là xã có cảnh quan đẹp nhất của huyện. Đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn, vì vậy, Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng về với bà con xã Phúc Thọ có ý nghĩa rất lớn góp phần chăm sóc sức khỏe người dân, hỗ trợ người dân gặp khó khăn về nhà ở.
 
Chị Ka Srong (41 tuổi, ở thôn Lâm Bô,xã Phúc Thọ) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi khám bệnh miễn phí nên tôi rất vui. Gia đình tôi có 4 người con, hôm nay, tôi đưa đứa con 5 tuổi đến khám bệnh vì cháu bị sốt, ho nằm viện ở Trung tâm Y tế Lâm Hà 9 ngày, vừa mới xuất viện. Bản thân tôi cũng bị ho, sốt đã mua 2 lần thuốc uống trong một tuần rồi nhưng không khỏi. Được bác sĩ khám bệnh tôi mới biết bị bệnh viêm phổi, viêm phế quản. Ti đang chờ nhận thuốc và quà tặng nên rất vui, hy vọng sẽ mau khỏi bệnh”.
 
AN NHIÊN