Bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ nghèo

08:12, 13/12/2019

(LĐ online) - Sáng 13/12, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội LHPN huyện Lâm Hà tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Ka Thu là hội viên thuộc Chi hội phụ nữ thôn Thực Nghiệm (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà).

(LĐ online) - Sáng 13/12, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội LHPN huyện Lâm Hà tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Ka Thu là hội viên thuộc Chi hội phụ nữ thôn Thực Nghiệm (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà).
 
Hội LHPN bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Ka Thu
Hội LHPN bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Ka Thu
Gia đình chị Ka Thu thuộc diện hộ nghèo, đang gặp khó khăn về nhà ở. Trong những năm qua, gia đình chị phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp. Biết được hoàn cảnh của gia đình chị, Hội LHPN tỉnh đã quyết định hỗ trợ cho chị Ka Thu số tiền 45 triệu đồng để làm nhà ở từ nguồn kinh phí vận động của Công ty Vàng bạc Đá quý  Phú Nhuận.
 
Sau hơn 2 tháng thi công, mái ấm được đưa vào sử dụng với diện tích 40 m 2, tổng kinh phí xây dựng 60 triệu đồng.
 
Cũng trong năm 2019, các cấp Hội đã vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm và chị em phụ nữ hỗ trợ 27 mái ấm tình thương và sửa chữa 17 căn nhà cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số  tiền hơn 1,24 tỷ đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các đoàn thể đối với các hội viên. Đồng thời, góp phần động viên, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định về nhà ở, để các hội viên yên tâm lao động sản xuất và vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động trên của Hội LHPN các cấp được các cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể đánh giá cao, đóng góp một phần quan trọng vào việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ nói riêng, nhân dân nói chung.
 
NGUYỄN THỊ XUYẾN