Bảo Lộc: Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào nông dân

06:12, 23/12/2019

Mới đây, Hội Nông dân TP Bảo Lộc đã tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019; sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 81/2014 của Thủ tướng Chính phủ "Về việc phối hợp giữa các bộ, ngành, UBND các cấp với các Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân".
 

Mới đây, Hội Nông dân TP Bảo Lộc đã tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019; sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 81/2014 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc phối hợp giữa các bộ, ngành, UBND các cấp với các Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân”.
 
UBND TP Bảo Lộc khen thưởng các tập thể, cá nhân
UBND TP Bảo Lộc khen thưởng các tập thể, cá nhân
 
Năm 2019, công tác Hội và phong trào nông dân tại TP Bảo Lộc được duy trì, phát triển và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, các loại cây trồng chính như cà phê, chè, dâu tằm, bơ, sầu riêng và các loại rau, hoa tiếp tục được người dân đầu tư theo hướng thâm canh và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, năng suất các loại cây trồng không ngừng tăng lên giúp người dân nâng cao thu nhập, vươn lên làm giàu. Công tác xây dựng tổ chức hội luôn được quan tâm sâu sát, thể hiện rõ vai trò, vị trí nòng cốt trong các phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới.
 
Đối với chăn nuôi, do dịch tả heo châu Phi diễn biến phức tạp đã gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi trên địa bàn. Theo thống kê, toàn TP Bảo Lộc có gần 4.100 con heo bị mắc bệnh dịch tả heo châu Phi phải tiêu hủy gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Các loại vật nuôi khác như bò, gà, chim cút… được duy trì và phát triển ổn định. Qua đó cho thấy, người chăn nuôi luôn chú trọng đầu tư chuồng trại chăn nuôi theo hướng hiện đại và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
 
Trong 5 năm qua, việc thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ luôn được Hội Nông dân TP Bảo Lộc và các cấp hội trực thuộc quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý được triển khai thường xuyên giúp hội viên, nông dân nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình. Việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nông dân được quan tâm sâu sát. Nhờ vậy, hội viên, nông dân luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, hạn chế việc khiếu kiện đông người, vượt cấp…
 
Dịp này, Hội Nông dân TP Bảo Lộc có 13 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam” của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng; 1 tập thể và 1 cá nhân được Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen; 5 tập thể và 6 cá nhân được UBND TP Bảo Lộc tặng giấy khen và 18 tập thể, 30 cá nhân được Hội Nông dân TP Bảo Lộc tặng giấy khen
 
KHÁNH PHÚC