Đà Lạt - Từ vùng đất hoang sơ đến xứ sở mộng mơ

09:12, 20/12/2019

(LĐ online) - Đó là chủ đề của chuyên đề đặc biệt đang được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng, nhằm hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2019, diễn ra từ ngày 20 – 31/12.

(LĐ online) - Đó là chủ đề của chuyên đề đặc biệt đang được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng, nhằm hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2019, diễn ra từ ngày 20 – 31/12.
 
Du khách tham quan tại Không gian trưng bày hiện vật  với chủ đề “Đà Lạt – Từ vùng đất hoang sơ đến xứ sở mộng mơ”
Du khách tham quan tại Không gian trưng bày hiện vật với chủ đề “Đà Lạt – Từ vùng đất hoang sơ đến xứ sở mộng mơ”
 Không gian trưng bày những hình ảnh liên quan đến quá trình hình thành thành phố Đà Lạt, bao gồm nội dung về: Những chuyến thám hiểm đầu tiên; Nghị định thành lập tỉnh Đồng Nai Thượng và hai trạm hành chính tại Tánh Linh và Cao Nguyên; Bác sĩ Alexandre Yersin và sự lựa chọn Đà Lạt; Hình ảnh các đồ án O’Neill , HéBrard; Những tuyến đường đầu tiên đến Đà Lạt; Sự hấp dẫn của một thành phố nghỉ mát và cảnh quan thành phố được mở rộng; Đà Lạt vào buổi bình minh của thế kỷ XXI… Ngoài ra, tại không gian trưng bày này còn có các hình ảnh, hiện vật độc đáo liên quan đến đời sống cư dân bản địa.
 
Bà Đoàn Bích Ngọ - Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Việc Bảo tàng Lâm Đồng xây dựng không gian trưng bày này nhằm giúp du khách có thể tìm hiểu, hình dung về quá trình hình thành của thành phố Đà Lạt. Ngoài những hiện vật do Bảo tàng Lâm Đồng sưu tầm, Bảo tàng còn phối hợp với một số nhà sưu tập tại thành phố Đà Lạt để có thêm những hiện vật độc đáo gắn với quá trình sinh hoạt và lao động của cư dân thành phố hoa như ná đi săn, liềm cắt lúa, ná trong lễ đặt tên, muỗng xúc cơm làm từ sừng trâu rừng, cối xay cà phê cổ... và một số hiện vật trong các dinh thự. Chính vì vậy, khi đến với không gian trưng bày này, du khách sẽ hiểu hơn về cuộc sống của những cư dân bản địa và quá trình hình thành thành phố hoa Đà Lạt.
 
VIỆT QUỲNH – NGỌC NGÀ