Đại hội Hội Đông y huyện Đức Trọng lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024

06:12, 18/12/2019

Hội Đông y huyện Đức Trọng vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Hội Đông y huyện Đức Trọng vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 
 
Theo báo cáo tại Đại hội, Hội Đông y huyện Đức Trọng được thành lập năm 1996 với tên gọi Hội Y học cổ truyền Việt Nam huyện Đức Trọng, với 26 thành viên. Đến năm 2001, Hội đổi tên là Hội Đông y huyện Đức Trọng, hiện nay Hội có 65 hội viên, trong đó có 11 bác sĩ y học cổ truyền; 2 bác sĩ đa khoa; 27 lương y, 23 y sĩ y học cổ truyền và 2 dược sĩ.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y huyện Đức Trọng thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng quý cho hội viên, giúp các hội viên nâng cao kiến thức, trao đổi kinh nghiệm nhằm hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình hành nghề, xây dựng người thầy thuốc có kỹ năng, y đức nhằm phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân. Mạng lưới khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền trên địa bàn huyện được củng cố. Việc sưu tầm, khai thác ứng dụng các bài thuốc hay, các cây thuốc quý, những kinh nghiệm trong phòng và chữa bệnh bằng y dược học đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các thầy thuốc y học cổ truyền đã kế thừa các bài thuốc hay, các loại dược liệu để sử dụng chữa bệnh bằng Đông y; Phương pháp điều trị không dùng thuốc như xoa bóp, xông hơi, phục hồi chức năng... góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. 
 
Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, những người làm nghề y dược cổ truyền trên địa bàn huyện đã khám và chữa bệnh cho khoảng 500.000 lượt người, khoảng 600.000 lượt châm cứu, sử dụng khoảng 80 tấn thuốc. Các phòng châm cứu trên địa bàn huyện đã thu hút ngày càng đông bệnh nhân đến điều trị, qua hiệu quả thực tế đã khẳng định được ưu điểm của phương pháp châm cứu đối với một số bệnh. 
 
Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 10 cá nhân; Hội Đông y tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen cho 20 cá nhân; Trung tâm Y tế huyện tặng giấy khen cho 5 cá nhân.
 
Đại hội lần thứ V đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển và nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh bằng Đông y; tích cực tuyên truyền và phổ biến kiến thức cho người dân trong việc giữ gìn và phát huy vốn quý của nền y học cổ truyền trong Nhân dân; áp dụng những thành tựu trong lĩnh vực điều trị bằng Đông y, Đông - Tây y kết hợp, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dân.
 
N.MINH