"Đàn chim lạc" xuống phố đón Festival Hoa

03:12, 13/12/2019

(LĐ online) - Ngày 13/12, Ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dalat Hasfarm cho biết, để thay thế cho tiểu cảnh 5 chiếc xe hoa tại vòng xoay Đài phun nước trung tâm TP Đà Lạt...

(LĐ online) - Ngày 13/12, Ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dalat Hasfarm cho biết, để thay thế cho tiểu cảnh 5 chiếc xe hoa tại vòng xoay Đài phun nước trung tâm TP Đà Lạt trong dịp Festival trước, Dalat Hasfarm vừa lắp đặt, trưng bày tiểu cảnh “Đàn chim lạc” gồm 5 con chim lạc hoa mô phỏng theo hoa văn Trống đồng Đông Sơn để phục vụ du khách thưởng lãm trong dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019. 
 
Công nhân Công ty Dalat Hasfarm khẩn trương hoàn thiện mô hình chim lạc tại hiện trường
Công nhân Công ty Dalat Hasfarm khẩn trương hoàn thiện mô hình chim lạc tại hiện trường
 
Mỗi con chim lạc hoa với chiều cao hơn 2m, dài 4m và rộng 1,8m, với ý nghĩa “Chắp cánh đưa hoa và văn hóa Đà Lạt đi khắp thế giới” Các tiểu cảnh này được các nghệ nhân lành nghề của công ty thiết kế, thực hiện công phu, tỉ mỉ từ nhiều tháng qua và được kết từ nhiều loại hoa, cây lá màu nhìn khá bắt mắt.
 
Để cho các loài hoa luôn tươi tốt, sống được trong môi trường tự nhiên và có thể trưng bày ngoài trời trong nhiều năm, sau khi hoàn thành bộ khung, các nghệ nhân đã gieo trồng trực tiếp những cây hoa lên các tấm thảm đã được lắp đặt trước trên những con chim này.
 
Mô hình chim lạc được lắp đặt tại bùng binh đài phun nước
Mô hình chim lạc được lắp đặt tại bùng binh đài phun nước
 
Được biết, đây là một trong những công trình tiểu cảnh mà các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII diễn ra từ ngày 20-24/12/2019 tại thành phố hoa Đà Lạt.
 
VĂN BÁU