Hội thảo Hoằng pháp và Hoằng pháp viên Phật tử

06:12, 04/12/2019

Ngày 2/12, tại Trường Trung cấp Phật học tỉnh Lâm Đồng, Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khai mạc hội thảo Hoằng pháp...

Ngày 2/12, tại Trường Trung cấp Phật học tỉnh Lâm Đồng, Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khai mạc hội thảo Hoằng pháp và Hoằng pháp viên Phật tử. Hòa thượng Thích Thiện Tâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Phật giáo quốc tế, Chứng minh Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và 40 tăng, ni Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành cả nước tham dự lễ khai mạc.
 
Với chủ đề Sứ mệnh Hoằng pháp thời đại công nghệ số và trọng trách xây dựng niềm tin vững chắc cho cư sĩ phật tử, hội thảo Hoằng pháp thu hút sự tham gia của trên 1.000 tăng, ni và phật tử trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng. 
 
Hội thảo diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 1 đến ngày 4/12. Các diễn đàn thảo luận tại hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung: Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Hoằng pháp giai đoạn hiện nay; Truyền thông Phật giáo, kênh Hoằng pháp thời đại mới, thời đại 4.0; Vận dụng truyền thông số để Hoằng pháp; Hoằng pháp trong truyền thông ngày nay; Một số suy nghĩ về Hoằng pháp trên Facebook; Báo chí với sự nghiệp Hoằng pháp trong thời hội nhập và phát triển. Với những giải pháp được đề xuất trong các tham luận, Hội thảo Hoằng pháp sẽ là những định hướng, cách thức, giải pháp phù hợp, khai thác tối đa những cơ hội và tiềm năng để phát triển sự nghiệp Hoằng pháp, phát huy năng lực của những người con Phật sống tốt đời đẹp đạo, cùng dựng xây đất nước.
 
N.THU