Sẽ là đêm ngập tràn ánh sáng và hoa

12:12, 20/12/2019

Festival Hoa Ðà Lạt lần thứ VIII - 2019 với nhiều mong chờ về sự đổi mới, gần gũi và thân thiện sẽ chính thức khai hội vào tối ngày 20/12. Ðêm khai mạc với bàn tay dàn dựng tài hoa của đạo diễn Hoàng Nhật Nam hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc văn hóa mới lạ, tràn ngập trong hoa và ánh sáng.

Festival Hoa Ðà Lạt lần thứ VIII - 2019 với nhiều mong chờ về sự đổi mới, gần gũi và thân thiện sẽ chính thức khai hội vào tối ngày 20/12. Ðêm khai mạc với bàn tay dàn dựng tài hoa của đạo diễn Hoàng Nhật Nam hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc văn hóa mới lạ, tràn ngập trong hoa và ánh sáng.
 
 Mô hình sân khấu đêm khai mạc do Công ty Sen Vàng thực hiện
Mô hình sân khấu đêm khai mạc do Công ty Sen Vàng thực hiện
 
Cũng cần phải nhắc thêm đôi chút về đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Với nền tảng kiến thức của một thạc sĩ văn học, Hoàng Nhật Nam luôn mang đến những chương trình nghệ thuật mang nội hàm văn hóa sâu sắc. Các chương trình do anh dàn dựng, khán giả không chỉ ấn tượng bởi hiệu ứng mãn nhãn mà còn có thể thưởng thức trọn vẹn thông điệp mà người đạo diễn muốn truyền tải. Theo đúng như quan điểm nghệ thuật của anh: “một tiết mục đẹp chỉ có thể nhìn thấy trên bề nổi, một tiết mục giá trị phải chứa những thông điệp, giá trị văn hóa bên trong chúng. Tôi luôn tâm tư rằng liệu khán giả sẽ nhớ được gì sau những màn trình diễn lộng lẫy trên sân khấu, do đó tôi luôn kết hợp đưa văn hóa vào trong từng tiết mục và chương trình dàn dựng”.
 
Hoàng Nhật Nam bị ảnh hưởng bởi các giá trị truyền thống. Chính vì thế khi xem các tác phẩm của anh khán giả luôn tìm thấy hương vị phảng phất quen thuộc của văn hóa được anh gói gọn và truyền tải thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật và các hiệu ứng của dàn dựng.
 
Đêm khai mạc Festival Hoa lần thứ 8 sẽ vẹn nguyên và đủ đầy những cung bậc cảm xúc theo đúng với quan điểm đó. Ở đó có cái tình của người xứ hoa, của sự tri ân, lời cảm ơn chân thành đến đất và người nơi đây.
 
Đêm khai mạc với chủ đề Đà Lạt và Hoa sẽ tập trung đi vào phô diễn, ngợi ca các loại hoa - song hành cùng với sự phát triển của thành phố, mang trong đó cốt cách và mong ước của người Đà Lạt. Các tiết mục trong đêm quy tụ đội hình đông đảo lực lượng diễn viên, ca sĩ kết hợp múa hát, sân khấu, đồng diễn tạo nên sắc màu của lễ hội, đi từ truyền thống đến hiện đại theo chủ đề chung, kết hợp với các hiệu ứng sân khấu đặc sắc. Đặc biệt, phát huy tối đa việc sử dụng nguồn lực địa phương, người dân, nghệ nhân tại Đà Lạt, qua đó tạo được tính lan tỏa và cái hồn của lễ hội. 
 
Phần được mong đợi nhất trong đêm khai mạc sẽ là phần hội được thể hiện xuyên suốt qua 3 chương hồi: Miền nhớ - Phố hoa và Ngày mới. Đây được xem là 3 điểm nhấn, khái quát lại toàn bộ quá trình hình thành và sự phát triển của thành phố. Nơi tất cả vẻ đẹp quyến rũ của Đà Lạt được tôn vinh, vẻ đẹp không chỉ thể hiện ở thiên nhiên, đất trời, ở đó còn có vẻ đẹp trường tồn chính là hồn cốt của con người Đà Lạt. Một Đà Lạt với thông, với sương lãng đãng nhưng cũng đầy năng động, hiện đại và hòa nhập trong xu thế phát triển của ngày mới.
 
Miss word Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh và Miss word 2013 Megan Young sẽ sắm vai người dẫn dắt câu chuyện về TP Đà Lạt, tạo nên mạch kết nối, đưa khán giả đi qua từng cung bậc cảm xúc đó. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí Việt như các ca sĩ: Tóc Tiên, Cẩm Ly, Đức Tuấn ...
 
Dưới bàn tay tài tình của đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Một đạo diễn đã từng dàn dựng những chương trình mang quy mô và tầm vóc quốc gia cũng như quốc tế, chắc chắn đêm khai mạc sẽ mang lại nhiều cảm xúc mới mẻ cho người dân và du khách. Đặc biệt, phía sau không gian của hoa và ánh sáng, tình người Đà Lạt sẽ được tôn vinh một cách trân trọng và đáng tự hào nhất.
 
TUẤN LINH