Ấm áp "Tết sum vầy"

06:01, 14/01/2020

Những ngày này, các cấp công đoàn trong cả nước lại tổ chức "Tết sum vầy" cho đoàn viên, CNVCLĐ...

Những ngày này, các cấp công đoàn trong cả nước lại tổ chức “Tết sum vầy” cho đoàn viên, CNVCLĐ. Tại Lâm Đồng, chương trình này đã mang đến cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn một cái tết ấm áp, nghĩa tình khi nhận được sự quan tâm, chăm lo không chỉ của tổ chức công đoàn mà còn nhận được sự đồng hành của các cấp, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp...
 
Bà Phạm Thị Phúc - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Bà Phạm Thị Phúc - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn
 
Cuối tuần qua, dù tiết trời đông giá lạnh, song tại Quảng trường Lâm Viên - TP Đà Lạt - khu vực diễn ra “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn, UBND TP Đà Lạt và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức vẫn vô cùng sôi động, ấm nóng. Hơn 1 ngàn công nhân lao động cười nói rôm rả, gương mặt rạng rỡ niềm vui, xúc động, háo hức đón chờ sự quan tâm chăm lo của tổ chức công đoàn.
 
Xuyên suốt chương trình là các nội dung thiết thực nhưng không kém phần sôi động và thú vị trong không khí vui xuân, đón tết như thi dân ca dân vũ; ngày hội trò chơi dân gian; gian hàng “Phúc lợi đoàn viên” - bán hàng giảm giá cho đoàn viên thanh niên và đoàn viên, CNVCLĐ; gian hàng tết nghĩa tình: Là các gian hàng quần áo, đồ dùng hàng tiêu dùng 0 đồng dành cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn có thể đến lấy mang về. Chỉ vào gói quà gồm mì tôm, gạo, đường, sữa, dầu ăn vừa lấy về từ gian hàng tết nghĩa tình, chị Nguyễn Thị Thúy Vân (Đội Công viên cây xanh - Công ty Công trình đô thị Đà Lạt) xúc động nói: “Đây đều là những món hàng tôi vừa lấy được từ gian hàng tết nghĩa tình của chương trình, thật sự tôi thấy rất vui và xúc động. Không riêng mình tôi mà nhiều chị em trong đội cũng được tặng những phần quà như thế này. Đây đều là những nhu yếu phẩm cần thiết của các gia đình nên tôi thấy rất thiết thực”. Chị Nguyễn Như Anh đứng bên cạnh cũng tiếp lời: “Riêng tôi thì ngoài những nhu yếu phẩm cần thiết, tôi còn lựa được 2 cái áo ấm cho mình, cho chồng và 2 bộ đồ cho con gái hẵng còn rất mới. Tôi thật sự thấy rất vui”.
 
Cũng tại chương trình, 30 phần quà đã được Tỉnh Đoàn trao tận tay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; 200 phần quà và 5 “Mái ấm công đoàn” đã được Liên đoàn Lao động tỉnh trao cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Rưng rưng xúc động khi đón nhận những phần quà từ LĐLĐ tỉnh, anh Ngô Trí Thuận (công nhân Công ty Đà Lạt Hasfarm) bộc bạch: Điều kiện hoàn cảnh của em rất khó khăn. Bản thân em bị bệnh, sức khỏe không tốt. May mắn cho em khi luôn nhận được sự quan tâm, động viên giúp đỡ của ban lãnh đạo công ty, công đoàn nên có thêm động lực để cố gắng. Hôm nay, em rất xúc động khi đến dự Chương trình “Tết sum vầy”. Đây là một chương trình thực sự có ý nghĩa và thiết thực với công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn như chúng em. Những món quà mà LĐLĐ tỉnh trao cho chúng em tuy lớn về giá trị vật chất, nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho công nhân có thêm động lực, niềm tin để lao động và sản xuất”. Đón nhận phần quà từ Liên đoàn Lao động tỉnh, chị K’Soát (Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương) không giấu nổi xúc động: “Tôi chạy thận được 6 năm nay, hầu như tuần nào cũng phải đi bệnh viện, mỗi lần như vậy tốn 2-3 triệu đồng và cách đây 7 tháng tôi cũng đã được ghép thận, hoàn cảnh gia đình vì thế cũng rất khó khăn. Hôm nay được đón nhận món quà tết từ LĐLĐ tỉnh, tôi thật sự rất vui, xúc động và rất biết ơn sự quan tâm của các tổ chức công đoàn đối với hoàn cảnh của bản thân tôi và những đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh không may khác”.
 
Chương trình “Tết sum vầy” cho công nhân lao động được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động nhiều năm nay và được LĐLĐ tỉnh và các công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức hàng năm với sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã mang lại không khí vui tươi, lành mạnh, đầm ấm cho công nhân lao động trong dịp tết đến xuân về. Thông qua các hoạt động chăm lo tết, giúp đoàn viên, người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên công nhân lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp. 
 
Và Chương trình “Tết sum vầy” năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi được phối hợp tổ chức gắn với chương trình nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020). “Ngoài 200 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất được trao trực tiếp hôm nay, LĐLĐ tỉnh còn chuyển về cho các huyện 400 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng để trao cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn. Cùng với đó, các huyện, thành phố cũng đã vận động được từ nhiều nguồn để tổ chức tết sum vầy ở tất cả các cấp, ở cấp trên cơ sở (LĐLĐ các huyện, thành phố) và các công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động cũng tổ chức tết sum vầy tại đơn vị. Chúng tôi mong muốn chương trình này sẽ được lan tỏa để các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội cùng quan tâm nhiều hơn tới CNVCLĐ, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, để mọi người ai cũng có một cái tết thật ấm áp” - bà Phạm Thị Phúc - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết thêm.
 
THY VŨ