Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng nhận cờ đơn vị xuất sắc 3 năm liền của Trung ương Hội

05:01, 14/01/2020

(LĐ online) - Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng vinh dự được nhận cờ Đơn vị xuất sắc 3 năm liên tục (2017 - 2019) và Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. 

(LĐ online) - Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ (CTĐ) toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng vinh dự được nhận cờ Đơn vị xuất sắc 3 năm liên tục (2017 - 2019) và Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. 
 
Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng cờ Đơn vị xuất sắc 3 năm liền cho Hội CTĐ Lâm Đồng
Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng cờ Đơn vị xuất sắc 3 năm liền cho Hội CTĐ Lâm Đồng
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Đây là kết quả và sự cống hiến không mệt mỏi của tất cả các cấp Hội và đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên trong tỉnh, sự đồng hành của các tập thể, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh. 
 
Tổng giá trị nhân đạo trong năm 2019 mà Hội CTĐ tỉnh đã thực hiện là 65,6 tỷ đồng (đạt 177 % so chỉ tiêu đầu năm đưa ra là 37 tỷ đồng). Đặc biệt, Lâm Đồng tổ chức thành công chương trình “Hành trình đỏ” và Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) “Giọt hồng Thành phố Hoa” lần thứ VII, vận động trên 1.500 người đăng ký hiến máu, kết quả tiếp nhận được 873 đơn vị máu. Tổ chức HMTN và các ngày hội hiến máu lớn tại các địa phương, đơn vị và các trường đại học, cao đẳng đạt hiệu quả, đáp ứng nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh của ngành y tế.
 
Xây dựng được mô hình “Điểm hiến máu cố định” vào ngày 14 hàng tháng tại cơ quan Hội CTĐ Lâm Đồng và duy trì tổ chức tiếp nhận máu thường xuyên. Tổ chức cho 10 tình nguyện viên tham dự Hội nghị gặp mặt Câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm RH (-) khu vực Đông Nam bộ và Tây Nguyên năm 2019 tại TP Hồ Chí Minh.
 
Trong năm, toàn tỉnh tiếp nhận được 16.456/16.000 đơn vị máu (đạt 103% chỉ tiêu năm 2019).
 
AN NHIÊN