Đổi mới, phát huy hiệu quả hoạt động công đoàn

09:01, 08/01/2020

(LĐ online) - Chiều ngày 8/1/2020, Công Đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị BCH CĐVC mở rộng lần thứ 9 nhằm đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2020...

(LĐ online) - Chiều ngày 8/1/2020, Công Đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) tổ chức hội nghị BCH CĐVC mở rộng lần thứ 9 nhằm đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2020. Hội nghị dưới sự chủ trì của Ông Phạm Văn Được - Chủ tịch CĐVC tỉnh, Phạm Sỹ Thế - Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh, cùng đông đủ đại diện lãnh đạo công đoàn các cơ sở trực thuộc đến tham dự.
 
Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị
 
Năm 2019, hoạt động công đoàn trong khối đã đi vào thực chất. Trong “Tháng Công nhân”, các công đoàn cơ sở đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp cho 256 trường hợp với tổng số tiền 280 triệu đồng. Trong đó Công Đoàn viên chức tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi tặng quà cho 14 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. CĐVC tỉnh đã vận động đoàn viên trong khối tham gia ủng hộ các quỹ xã hội được gần 2 tỷ đồng. Trong đó, các CĐCS đã trực tiếp huy động tham gia ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa,  phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng…tổng trị giá gần 800 triệu đồng.
 
Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” được phát động và thu hút sự hưởng ứng tích cực của lực lượng đoàn viên. Kết quả đã có 634 sáng kiến được công nhận, giá trị làm lợi trên 01 tỷ đồng. Năm 2019, giới thiệu được 220 đoàn viên ưu tú cho tổ chức cơ sở Đảng xét công nhận đối tượng kết nạp Đảng, trong đó có 88 đoàn viên được kết nạp Đảng. 
 
Đại biểu góp ý thảo luận
Đại biểu góp ý thảo luận
 
Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến về những vấn đề khó khăn trong việc thực hiện tinh gọn, tinh giản biên chế phải cắt hợp đồng lao động, cho thôi việc rất nhiều, gây khó khăn trong hoạt động và ảnh hướng đến đời sống việc làm. Đề nghị CĐVC hạn chế in văn bản giấy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công đoàn nhằm tiết kiệm kinh phí, tăng hiệu quả công việc. Tăng cường hoạt động thể thao của CĐVC tỉnh nhân các sự kiện lớn nhằm tăng cường đoàn kết, giao lưu gắn bó giữa các công đoàn bạn.
 
Đại diện lãnh đạo CĐVC tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến  góp ý, đồng thời chỉ đạo các CĐCS tiếp tục nắm bắt tâm tư, động viên đoàn viên thực hiện nghiêm quy định của Trung ương, Bộ Chính trị, tiến tới tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động. Đồng thời tập trung tổ chức các hoạt động năm 2020 hướng đến thực chất, đổi mới, phát huy hiệu quả vai trò của tổ chức Công Đoàn - đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên.
 
Dịp này, CĐCS sở Tài Chính Lâm Đồng đã được nhận cờ thi đua toàn diện, CĐCS Kho Bạc Nhà nước tỉnh được nhận cờ thi đua chuyên đề của Liên Đoàn Lao Động tỉnh. Có 05 tập thể, 6 cá nhân được LĐLĐ tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019.
 
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2019
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2019

Công Đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước vinh dự nhận cờ chuyên đề của LĐLĐ tỉnh vì có nhiều hoạt động xuất sắc năm 201
Công Đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước vinh dự nhận cờ chuyên đề của LĐLĐ tỉnh vì có nhiều hoạt động xuất sắc năm 2019
 
NGUYỆT THU