Mong ai cũng có tết ấm no

03:01, 23/01/2020

(LĐ online) - Đến giờ này, 29 tết, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Đà Lạt đã thống kê sơ bộ tổng trị giá hoạt động chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Canh Tý năm 2020 do các cấp Hội CTĐ thành phố Đà Lạt vận động, với sự chung tay góp sức của cộng đồng ủng hộ hơn 4,6 tỷ đồng đã trao 9.932 suất quà cho hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn.

(LĐ online) - Đến giờ này, 29 tết, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Đà Lạt đã thống kê sơ bộ tổng trị giá hoạt động chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020 do các cấp Hội CTĐ thành phố Đà Lạt vận động, với sự chung tay góp sức của cộng đồng ủng hộ hơn 4,6 tỷ đồng đã trao 9.932 suất quà cho hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn.
 
Mang mùa xuân ấm áp đến với đồng bào DTTS
Mang mùa xuân ấm áp đến với đồng bào DTTS
 
Anh Võ Đăng Thái Bình - Cán bộ Hội CTĐ Đà Lạt chia sẻ: “Hôm nay, dù đã là 29 tết nhưng Hội vẫn tiếp tục động UBND Phường 10 tài trợ quà tết cho 3 hộ người đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Nung”.   
 
Thực hiện chỉ đạo của Hội CTĐ Lâm Đồng và Thành ủy Đà Lạt về triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội CTĐ thành phố Đà Lạt đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn tất cả các cơ sở Hội phường, xã và trường học, kêu gọi các nhóm tình nguyện, vận động các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, chung sức tập trung cho các chương trình hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 với mục tiêu “Không để một ai không có tết”. 
 
Hưởng ứng phong trào, các đơn vị đã tổ chức các hoạt động văn nghệ gây quỹ, tổ chức các phiên chợ tết tình thương, mở các gian hàng tình thương, vận động kêu gọi sự chung tay của cộng đồng… Nhiều đơn vị tập trung vận động giúp đỡ các đối tượng xã hội, đối tượng chính sách khó khăn, tổ chức văn nghệ, sinh hoạt vui tươi, chia sẻ kỹ năng sống, chúc tết, tặng quà; tổ chức các nhóm nhiều đợt đến vùng sâu, vùng xa khám bệnh, tặng quà, làm nhà tình thương, đến tận nhà các hoàn cảnh khó khăn thăm hỏi, tặng quà, chúc tết gia đình.
 
Mang quà tết đến trường học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Mang quà tết đến trường học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Đối tượng được ưu tiên vận động giúp đỡ bao gồm: Các đối tượng yếu thế trong xã hội gồm các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bệnh tật khó khăn, người khuyết tật nghèo, người khiếm thị, trẻ em nghèo, các mái ấm xã hội trong thành phố và các huyện trong tỉnh; các đối tượng chính sách khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trong thành phố và các huyện; nạn nhân chất độc da cam khó khăn; các địa chỉ nhân đạo đang được các cấp Hội giúp đỡ thường xuyên; các hoàn cảnh bệnh tật, khó khăn, đang điều trị tại các bệnh viện, những người vô gia cư đang sinh sống và tự kiếm sống trên địa bàn.
 
Kết quả từ Văn phòng Hội CTĐ Đà Lạt, Thành Hội đã vận động giúp 1.214 suất quà tết trị giá 638.400.000 đồng. Cụ thể, vận động các nhóm thiện nguyện, tình nguyện thuộc Thành Hội xây dựng kế hoạch thăm và tặng quà tết cho những hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa. Tết năm nay, rất nhiều nhóm hưởng ứng lời kêu gọi của Hội CTĐ thành phố, tích cực kêu gọi và tổ chức tặng quà cho các đối tượng do Hội CTĐ giới thiệu. Điển hình như: Nhóm thiện nguyện “Tiếng hát cho đời” cùng Thành Hội tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đam Rông, khánh thành 1 nhà tình thương tại Lạc Xuân (Đơn Dương); Nhóm thiện nguyện Yêu Thương cùng Thành Hội thăm và tặng quà, tặng xe đạp cho học sinh Trường THCS Tà Hine (Đức Trọng); Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Nhóm Hạt Từ Tâm, Nhóm tình nguyện Bác Ái… cũng đã tích cực thăm và tặng quà cho các  hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Đà Lạt và các huyện.
 
Quà tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các phường, xã
Quà tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các phường, xã
 
Thành Hội kêu gọi các doanh nghiệp và được sự chung tay của Khách sạn Mường Thanh Đà Lạt, siêu thị Big C Đà Lạt, nhóm nghệ sĩ, các doanh nghiệp nhỏ và Hội Doanh nhân Trẻ Lâm Đồng tham gia tặng quà tết cho nhiều đối tượng khó khăn. Thành Hội cũng đã kịp thời vận động hỗ trợ số tiền 22 triệu đồng cho người ở trọ bị cháy nhà tại Phường 6; hỗ trợ tiền cho 20 sinh viên nghèo không có điều kiện về quê ăn tết và các trường hợp khó khăn thông qua Hội CTĐ tỉnh.
 
Hiện, Thành Hội đang tiếp tục kêu gọi hỗ trợ cho 3 trường hợp bị bỏng do nổ bình oxy hiện đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Hệ thống Hội, chi hội CTĐ khối trường học hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” bằng việc tổ chức các hoạt động mừng Xuân như: Văn nghệ gây quỹ, phiên chợ tết tình thương, mở các gian hàng tình thương, với sự tham gia tích cực của thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh. Đến nay, đã vận động đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng trao 3.347 suất quà tết cho các em học sinh nghèo, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, trao 256 học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, giúp ngoài nhà trường, giúp các vùng sâu, trường kết nghĩa, Trung tâm Bảo trợ Xã hội Lâm Đồng, Khu điều trị  phong Di Linh, Trường Khiếm thính Lâm Đồng, Trường Hoa Phong Lan… 
 
Hội CTĐ khối phường, xã của TP Đà Lạt đã vận động kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, các tổ chức tôn giáo, các cá nhân, tổ chức, các mạnh thường quân trên địa bàn, mở sổ vàng, kêu gọi sự đóng góp của hội viên, tình nguyện viên đã tổ chức giúp đỡ 5.115 lượt hộ gia đình có quà tết, trị giá hơn 2,3 tỷ đồng. 
 
 
AN NHIÊN