Ngành xây dựng cần tập trung hơn nữa công tác quản lý trật tự xây dựng

08:01, 14/01/2020

(LĐ online) - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo nhà ở và chính sách thị trường bất động sản tỉnh Lâm Đồng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019,...

(LĐ online) - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo nhà ở và chính sách thị trường bất động sản tỉnh Lâm Đồng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của ngành xây dựng diễn ra tại TP Đà Lạt chiều 14/1, do Sở Xây dựng Lâm Đồng tổ chức.
 
Đồng chí Lê Quang Trung – Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Lê Quang Trung – Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội nghị
 
Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành liên quan và các huyện, thành phố; các phòng, tổ chức doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tham dự.
 
Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2019, ngành xây dựng đã tập trung xác định nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn 2015-2020, để tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện. Đảm bảo tiến độ hoàn thành cho giai đoạn và phục vụ công tác quản lý nhà nước cũng như việc xây dựng kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế cho giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, bao gồm công tác quy hoạch đô thị, quy hoạch phân khu, quy hoạch vùng huyện. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Cùng với đó, ngành còn tích cực tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước của ngành. Trong đó, tham mưu thực hiện tốt việc tham mưu ban hành Quy chế phối hợp giữa các cấp, ngành để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ quản lý theo hướng phân cấp, xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể giữa các cơ quan quản lý, tránh chồng chéo, buông lỏng nhiệm vụ quản lý chung. 
 
Ngoài ra, công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cũng được thực hiện hiệu quả. Bộ máy tổ chức được từng bước kiện toàn, sắp xếp theo các chủ trương, chính sách của Chính phủ và địa phương. 
 
Đồng chí Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Hùng - Trưởng phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật Sở xây dựng
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Hùng - Trưởng phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật Sở Xây dựng
 
Những kết quả này đã góp phần chung cho mức tăng trưởng cao của toàn ngành năm 2019 lên hơn 12%. Trong năm 2020, ngành xây dựng cũng đã đưa ra các mục tiêu phấn đấu cụ thể, như: Giá trị sản xuất kinh doanh tăng khoảng13% so với cùng kỳ năm 2019; tỷ lệ phủ kín quy hoạch, quy hoạch phân khu đạt khoảng 85%, quy hoạch vùng huyện đạt 100%; tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch toàn tỉnh đạt khoảng 71%; tỷ lệ xử lý chất thải rắn đô thị đạt từ 91 đến 95% và nhiều chỉ tiêu quan trọng khác…
 
Đến dự và chỉ đạo hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những bước tiến quan trọng của ngành xây dựng đã góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà, nhất là việc triển khai quy hoạch vùng tỉnh, triển khai quy hoạch đô thị Phi Nôm - Thạnh Mỹ và đặt ra vấn đề xây dựng Đà Lạt thành đô thị di sản và tổ chức cuộc thi ý tưởng quy hoạch đô thị Bảo Lộc, đây là những phần việc rất lớn mà ngành đã nỗ lực hoàn thành bên cạnh những nhiệm vụ quan trọng khác. 
 
Quang cảnh Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của ngành xây dựng tỉnh
Quang cảnh Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của ngành xây dựng tỉnh
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trong thời gian sắp tới ngành xây dựng phải tập trung hơn nữa vào công tác quản lý trật tự xây dựng, nhất là đối với thành phố Đà Lạt, các công trình lớn như Khu du lịch hồ Tuyền Lâm. Công tác quản lý rác thải trên địa bản tỉnh cũng cần phải có giải pháp chặt chẽ hơn để tránh làm ảnh hưởng hình ảnh thành phố có môi trường xanh, sạch đẹp. Ngoài ra ngành cũng tập trung để nâng hạng chỉ số cải cách hành hơn nữa, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành, tiếp tục hoàn thành công tác quy hoạch đối với các đổ án quy hoạch đang tiến hành và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.
 
Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Văn Hùng - Trưởng phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật Sở Xây dựng vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; UBND tỉnh cũng trao tặng bằng khen cho Sở Xây dựng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020. Ngoài ra, 5 tập thể thuộc sở được UBND tỉnh tặng danh hiệu lao động xuất sắc năm 2019.
 
THỤY TRANG