Nhiều chương trình hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

06:01, 13/01/2020

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong năm 2019, đơn vị đã chỉ đạo các cấp công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục tuyên truyền, vận động hỗ trợ đóng góp để cùng với tổ chức công đoàn chăm lo đời sống đoàn viên, CNVCLĐ...

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trong năm 2019, đơn vị đã chỉ đạo các cấp công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục tuyên truyền, vận động hỗ trợ đóng góp để cùng với tổ chức công đoàn chăm lo đời sống đoàn viên, CNVCLĐ. Thông qua sự ủng hộ của đoàn viên, người lao động và các đơn vị doanh nghiệp, trong năm 2019, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành đã hỗ trợ xây dựng mới 27 căn và sửa chữa 7 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, vời tổng số tiền là 867 triệu đồng. Đồng thời, xây dựng 1 nhà công vụ cho giáo viên và 1 hệ thống giếng khoan với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng; hỗ trợ cho các gia đình bị thiên tai, lũ lụt 27 triệu đồng; trao tặng 15 suất quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 15 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn duy trì đỡ đầu cho 1 trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Đạ Tẻh với số tiền là 6 triệu đồng/năm; tham gia công tác xã hội, đóng góp hỗ trợ các địa phương theo chủ trương của Ban Chỉ đạo 502 tỉnh tại xã Lộc Bắc (huyện Bảo Lâm) và đang tiếp tục triển khai chương trình tại xã Gia Bắc (huyện Di Linh).
 
Cùng đó, trong năm qua, công đoàn cấp trên tiếp tục thực hiện thu hồi và giải ngân vốn vay từ nguồn Quỹ CNLĐ nghèo được 1.054 suất vay, với tổng trị giá 10,377 tỷ đồng cho CNLĐ vay để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập. 
 
N.MINH