Những đóa hoa giữa rừng Bằng Lăng

05:01, 07/01/2020

Những thầy cô giáo ở ngôi trường giữa rừng Bằng Lăng đang ngày ngày hướng học trò của mình về hướng mặt trời. 

Những thầy cô giáo ở ngôi trường giữa rừng Bằng Lăng đang ngày ngày hướng học trò của mình về hướng mặt trời. 
 
Đội ngũ giáo viên ở Trường Tiểu học Bằng Lăng luôn hết lòng với con trẻ, hy vọng thắp sáng ước mơ học tập cho học sinh vùng còn khó khăn. Ảnh: Đức Tú
Đội ngũ giáo viên ở Trường Tiểu học Bằng Lăng luôn hết lòng với con trẻ, hy vọng thắp sáng ước mơ học tập cho học sinh vùng còn khó khăn. Ảnh: Đức Tú
 
Trường Tiểu học Bằng Lăng nằm ở địa bàn Thôn 1, xã Rô Men được thành lập năm 2005, đến nay cơ sở vật chất của trường được xây dựng khang trang với 12 phòng học kiên cố, phòng tin học, phòng nghệ thuật, nhà đa năng… và các trang thiết bị giáo dục tương đối đầy đủ. 
 
Năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Bằng Lăng có 384 học sinh, với đội ngũ thầy cô giáo trình độ chuẩn chuyên môn 100%, trên chuẩn chiếm 94,1% và hết lòng vì con trẻ nơi huyện nghèo miền núi. Trong năm học 2018 - 2019, trường đã đạt được nhiều thành tích quan trọng như tỷ lệ học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt 100%; tỷ lệ duy trì sĩ số đến cuối năm đạt 100%. Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đam Rông giao; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 95,7%, trong đó 60% học sinh xếp loại khá, giỏi về giáo dục và 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, nhiều học sinh đoạt các giải về vở sạch chữ đẹp, kể chuyện, kiến thức, giao lưu tiếng Việt, nghi thức đội cấp huyện, cấp cụm. 
 
Cô giáo Dương Thị Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Lăng cho biết: Trong những năm qua, với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên, trên tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, nhà trường và đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên luôn mong muốn chuyển tải cho các em kiến thức để đồng hành cùng các em trên con đường đến tương lai. Với đặc điểm là một vùng còn khó khăn nên ngoài việc chú trọng công tác giáo dục, đội ngũ thầy cô giáo còn hết lòng quan tâm đến cuộc sống của các em, nhất là các em trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên vận dụng đổi mới phương pháp giảng dạy, căn cứ vào kết quả năm học trước và kết quả khảo sát hàng tuần, hàng tháng để đề ra kế hoạch phụ đạo cho những học sinh chưa đạt chuẩn về kiến thức và kỹ năng; chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi. 
 
Thầy giáo Đào Văn Thực (sinh năm 1991) là một giáo viên trẻ dạy môn Tin học của trường, năm 2016, thầy giáo nhận nhiệm vụ giáo viên Tổng phụ trách Đội kiêm giáo viên dạy môn Tin học. Với trách nhiệm phụ trách Đội, bản thân thầy Thực luôn cố gắng thực hiện tốt các phong trào của ngành, của đơn vị và của cấp trên đề ra. Luôn xây dựng kế hoạch cụ thể trong các hoạt động, tham mưu kịp thời với Ban giám hiệu để đưa ra các phương pháp tổ chức thu hút học sinh đến trường. Tổ chức tuyên truyền giáo dục thiếu niên nhi đồng hiểu về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của Đảng, của Đoàn Thanh niên,... các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước…, các ngày lễ, dịp kỷ niệm lớn của đất nước. Thực hiện kế hoạch nhỏ “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo đến trường” đã thu hút đông đảo các bạn đội viên, nhi đồng tham gia, kêu gọi sự ủng hộ quần áo, sách vở từ các bạn học sinh để quyên góp đến các bạn học sinh khó khăn, đưa Liên đội nhiều năm đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh.
 
Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, các thầy cô giáo ở Trường Tiểu học Bằng Lăng còn phát động nhiều phong trào để chung tay giúp đỡ học sinh vùng khó như phát động các em học sinh ủng hộ sách vở, bút mực, áo quần vào tủ chung của nhà trường, các em học sinh sẽ tự giác cho đi và nhận lấy các đồ dùng học tập hay vật dụng hằng ngày. Qua hoạt động này, nhiều em học sinh, nhất là học sinh đồng bào DTTS được các bạn bè cùng trang lứa của mình trao cho những món quà ý nghĩa, phục vụ trực tiếp cho việc học tập.
 
Ông Trần Phú Vinh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đam Rông cho biết: “Trong những năm qua, tập thể Trường Tiểu học Bằng Lăng luôn là tấm gương sáng về phong trào dạy và học, xuất hiện nhiều điển hình là giáo viên tiên tiến để đội ngũ thầy cô giáo toàn huyện nói chung học hỏi và là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Hy vọng trong thời gian tới, nhà trường sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác giảng dạy, học tập và sớm đạt danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia”.
 
ĐỨC TÚ