"Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống"

10:01, 05/01/2020

(LĐ online) - Sáng 5/1/2020, tại huyện Đức Trọng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động "Lễ hội Xuân hồng" năm 2020, huy động 300 người tình nguyện tham gia HMTN.

(LĐ online) - Sáng 5/1/2020, tại huyện Đức Trọng, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động “Lễ hội Xuân hồng” năm 2020, huy động 300 người tình nguyện tham gia HMTN.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa - Trưởng BCĐ Vận động HMTN tỉnh trao tặng hoa cho người tham gia HMTN tại lễ hội Xuân hồng năm 2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa - Trưởng BCĐ Vận động HMTN tỉnh trao tặng hoa cho người tham gia HMTN tại lễ hội Xuân hồng năm 2020
 
Lễ hội Xuân hồng lần thứ 12 năm 2020 - sự kiện HMTN của cả nước nói chung và của tỉnh Lâm Đồng nói riêng với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống" do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với BCĐ vận động HMTN huyện Đức Trọng tổ chức. 
 
Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh đã phát động Lễ hội Xuân hồng 2020, nhấn mạnh: “BCĐ vận động HMTN tỉnh mong muốn BCĐ vận động HMTN các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh sẽ tiếp tục tích cực hưởng ứng và tổ chức các ngày hội HMTN trong dịp Lễ hội Xuân hồng tại địa phương, đơn vị, để tinh thần của Lễ hội Xuân hồng được thấm sâu trong tâm trí và tình cảm của mỗi người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Tôi cũng kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu không chỉ tại Lễ hội Xuân hồng mà còn ở tất cả các thời điểm khác trong năm, bởi vì máu cứu người cần ở mọi lúc, mọi nơi”.
 
Huyện Đức Trọng huy động nhiều người tham gia lễ hội Xuân hồng, dự kiến  thu nhận 250 đơn vị máu cung cấp cho BVĐK Lâm Đồng
Huyện Đức Trọng huy động nhiều người tham gia lễ hội Xuân hồng, dự kiến thu nhận 250 đơn vị máu cung cấp cho BVĐK Lâm Đồng
 
Trong sự phát triển không ngừng và ngày càng lớn mạnh của phong trào HMTN tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Xuân hồng là một điểm nhấn quan trọng tạo nên một sự kiện mạnh mẽ đối với sự phát triển của phong trào HMTN. UBND tỉnh đánh giá cao ý tưởng tổ chức Lễ hội Xuân hồng của Hội CTĐ tỉnh và sự phối hợp tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả của BCĐ vận động HMTN huyện Đức Trọng. 
Lễ hội Xuân hồng là Lễ hội đặc biệt, khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân đang diễn ra trên cả nước, đây là lễ hội duy nhất mà những người tham dự sẵn sàng đến để chia sẻ tình cảm và trách nhiệm với người bệnh thông qua hành động hiến máu cứu người. 
 
Qua 12 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng của tỉnh đã thu hút hàng nghìn lượt người tham dự, đã có trên 6.000 người đăng ký HMTN và hơn 4.000 đơn vị máu được hiến tặng tại ngày phát động Lễ hội Xuân hồng. 
 
Từ năm 2008, BCĐ Quốc gia vận động HMTN đã chỉ đạo và đưa Lễ hội Xuân hồng thành hoạt động chính thức của Chiến dịch "Vận động HMTN - Lễ hội Xuân hồng” trên phạm vi cả nước. từ đó đến nay, hàng năm tỉnh cũng tổ chức "Lễ hội Xuân hồng” trong dịp đầu năm mới và đã trở thành sự kiện hiến máu định kỳ hàng năm. Các hoạt động được tổ chức trong Lễ hội Xuân hồng đã góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, người dân về hiến máu và hình thành thói quen tốt đẹp - hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp vào mỗi dịp đầu xuân năm mới, đồng thời đã khắc phục được tình trạng thiếu máu trong dịp tết Nguyên đán, qua đó đã cứu sống được nhiều người bệnh đang chờ được truyền máu. 
 
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng Đỗ Hoàng Tuấn trao cơ lưu niệm cho huyện Đức Trọng - đơn vị đăng cai tổ chức lễ phát động Lễ hội Xuân hồng 2020
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng Đỗ Hoàng Tuấn trao cơ lưu niệm cho huyện Đức Trọng - đơn vị đăng cai tổ chức lễ phát động Lễ hội Xuân hồng 2020
 
Lễ hội Xuân hồng cũng là dịp tốt nhất để ngành y tế thực hành, diễn tập các phương án về huy động lực lượng, tổ chức tiếp nhận, sàng lọc máu và dự trữ máu. Từ Lễ hội Xuân hồng, Hội CTĐ các cấp đã phát huy vai trò tích cực vận động công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia HMTN, điều đó cho thấy sức hấp dẫn của các hoạt động nhân ái như Lễ hội Xuân hồng này đã đi vào nhận thức của mỗi chúng ta. 
 
Cùng với Hội CTĐ và cán bộ ngành y tế, những người tham gia HMTN đã góp phần khơi dậy và lan tỏa sâu sắc tình yêu thương đồng loại của người dân Việt Nam, để lễ hội hiến máu đầu xuân thêm đẹp và giàu tính nhân văn.
 
Tại lễ phát động Lễ hội Xuân hồng năm 2020, bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, Trưởng BCĐ vận động HMTN huyện Đức Trọng phát biểu hưởng ứng và cam kết phấn đấu thực hiện vượt chỉ tiêu vận động 250 đơn vị máu trong buổi sáng diễn ra lễ phát động cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
 
AN NHIÊN