Bộ Y tế ra mắt trợ lý ảo hỏi đáp về dịch bệnh COVID-19

07:02, 15/02/2020

Người dân có thêm kênh thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống và hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19 do Bộ Y tế ban hành.

Người dân có thêm kênh thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống và hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19 do Bộ Y tế ban hành.
 
Chatbot hỏi đáp về dịch bệnh COVID-19
Chatbot hỏi đáp về dịch bệnh COVID-19
 
Ngày 14/2, Cục Công nghệ Thông tin (Bộ Y tế) chính thức ra mắt trợ lý ảo (Chatbot) hỏi đáp về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona (COVID-19) trên trang thông tin điện tử (https://ehealth.gov.vn).
 
Trợ lý ảo (chatbot) được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7) cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi đáp về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19.
 
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng phát triển chuyên trang thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19, tại địa chỉ https://ncov.ehealth.gov.vn/.
 
Chuyên trang cung cấp những thông tin tổng hợp mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19, như văn bản chỉ đạo của Chính phủ, điều hành phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế; cập nhật thống kê diễn biến, số lượng người bệnh trong và ngoài nước; nguồn gốc và cơ chế lây lan, các triệu chứng và cách tự xác định bản thân nhiễm bệnh theo thang điểm tự đo.
 
Ngoài ra, trên trang cũng cập nhật danh sách các cơ sở y tế trên cả nước đủ điều kiện tiếp nhận khám chữa bệnh COVID-19; tổng hợp tin tức về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
Nội dung chuyên trang được xây dựng, biên tập bởi các chuyên gia, các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Cục Công nghệ thông tin và các chuyên gia của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 
Số liệu được cập nhật tự động liên tục từ thông tin công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế. Nguồn dữ liệu, thông tin đăng tải trên chuyên trang bảo đảm chính xác, khoa học và tin cậy, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập và tiếp cận các thông tin về phòng chống dịch bệnh COVID-19 một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất.
 
Trong khi đó, trợ lý ảo có khả năng tự học dựa trên lịch sử giao tiếp với người dùng và sẽ được liên tục nâng cấp, hoàn thiện theo thời gian, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.
 
Chatbot do Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) phối hợp với Tập đoàn FPT đã thử nghiệm và hoàn thiện.
 
(Theo Vietnam+)