Trường CĐYT Lâm Đồng sản xuất khẩu trang phòng chống dịch bệnh nCoV

06:02, 07/02/2020

(LĐ online) - Chiều 7/2, BSCKII Trần Thanh Định –Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Lâm Đồng cho biết: Trong 4 ngày, nhà trường đã tổ chức sản xuất khẩu trang, huy động đội ngũ bác sĩ, dược sĩ trong trường tham gia. Mỗi ngày có khoảng 10 người sản xuất 200 - 300 cái.

(LĐ online) - Chiều 7/2, BSCKII Trần Thanh Định – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Lâm Đồng cho biết: Trong 4 ngày, nhà trường đã tổ chức sản xuất khẩu trang, huy động đội ngũ bác sĩ, dược sĩ trong trường tham gia. Mỗi ngày có khoảng 10 người sản xuất 200 - 300 cái.
 
Hàng ngày có 10 cán bộ giảng viên Khoa Dược tham gia sản xuất khẩu trang tại Trường CĐYT Lâm Đồng
Hàng ngày có 10 cán bộ giảng viên Khoa Dược tham gia sản xuất khẩu trang tại Trường CĐYT Lâm Đồng
Ngay đầu tuần, nhà trường đã mua khẩu trang cấp phát 2.000 cái cho sinh viên toàn trường và tặng 1.000 khẩu trang cho UBND Phường 6 để cấp phát cho người dân có nhu cầu. Nhận thấy tình hình khan hiếm mặt hàng khẩu trang trên địa bàn và khả năng dịch bệnh nCoV còn kéo dài, nhu cầu dùng khẩu trang phòng dịch bệnh lớn nên nhà trường quyết định tổ chức sản xuất khẩu trang và nước sát khuẩn phục vụ trong nội bộ nhà trường. 
 
Dựa trên năng lực sẵn có của Khoa Dược, với đề tài “Xây dựng quy trình bào chế Trà túi lọc lá húng chanh và khảo sát tác dụng dược lý của chế phẩm” do GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ – Hiệu trưởng Trường CĐYT LĐ làm chủ nhiệm đề tài và thực hiện đề tài có DSCKI Tăng Lê Quỳnh Trinh cùng tập thể Khoa Dược của trường. Đây là đề tài cấp tỉnh đã được nghiệm thu, theo GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ – Chủ nhiệm đề tài, công trình nghiên cứu này đã được đăng trên Tạp chí Khoa học Dược Quốc tế vào tháng 3/2017, hiện nay, Trường CĐYT Lâm Đồng đã thành công trong việc bào chế ra trà húng chanh và siro húng chanh có hoạt tính hỗ trợ điều trị các chứng bệnh thường gặp về hô hấp: Chữa ho, giải cảm và chống viêm nhiễm đường hô hấp.
 
Sinh viên Trường CĐYT Lâm Đồng rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào lớp
Sinh viên Trường CĐYT Lâm Đồng rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào lớp
 
Từ kinh nghiệm nghiên cứu và thực nghiệm đề tài này, Trường CĐYT Lâm Đồng sản xuất khẩu trang 5 lớp, trong đó có lớp than hoạt tính và tinh chất của húng chanh đảm bảo diệt khuẩn. “Chúng tôi chỉ sản xuất lưu hành nội bộ phục vụ cho toàn trường trong công tác phòng chống dịch bệnh nCoV. Khi có số lượng lớn khẩu trang thì nhà trường sẽ cung cấp miễn phí cho cộng đồng. Dự kiến, nhà trường sẽ phát triển thành đề tài nghiên cứu cấp trường về quy trình sản xuất khẩu trang diệt khuẩn” – Phó Hiệu trưởng Trường CĐYT Lâm Đồng Trần Thanh Định cho biết.
 
Bên cạnh việc sản xuất khẩu trang, Khoa Dược của Trường CĐYT Lâm Đồng cũng đã sản xuất dung dịch rửa tay nhanh đã sử dụng 30 lít và dung dịch sát khuẩn đã dùng 100 lít trong tuần qua để phục vụ việc phòng chống dịch bệnh nCoV tại trường. 
 
Phòng học và toàn Trường CĐYT tỉnh được phun hóa chất diệt khuẩn
Phòng học và toàn Trường CĐYT tỉnh được phun hóa chất diệt khuẩn
 
AN NHIÊN