Trường Đại học Đà Lạt hỗ trợ sinh viên khi thay đổi kế hoạch giảng dạy và học tập để phòng, chống Covid-19

12:02, 15/02/2020

(LĐ online) - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt Lê Minh Chiến vừa cho biết: sau khi có công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch Covid-19...

* Sinh viên, học viên Đại học Đà Lạt nghỉ học đến hết ngày 01/3/2020
 
(LĐ online) - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt Lê Minh Chiến vừa cho biết: sau khi có công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch Covid-19 vào tối 14/2/2020, sáng 15/2/2020, nhà trường đã tổ chức cuộc họp của Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch.
 
Trường Đại học Đà Lạt tiến hành đo thân nhiệt sinh viên Lào vừa trở lại trường
Trường Đại học Đà Lạt tiến hành đo thân nhiệt sinh viên Lào vừa trở lại trường
 
Theo đó, Trường Đại học Đà Lạt tạm hoãn lịch giảng dạy và học tập, cho toàn bộ sinh viên (chính quy, vừa làm vừa học, kể cả các lớp liên kết) và học viên nghỉ học đến hết ngày 01/3/2020. Trước đó, nhà trường đã thông báo cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2/2020.
 
Đồng thời, yêu cầu các khoa, giảng viên chủ động liên lạc, trao đổi, giao tài liệu cho sinh viên, học viên tự nghiên cứu (đặc biệt đối với sinh viên, học viên năm cuối có làm tiểu luận, đồ án, khóa luận, luận văn tốt nghiệp…). 
 
Nhà trường cũng thông báo những trường hợp sinh viên thuộc đối tượng ưu tiên, có hoàn cảnh khó khăn đã đặt vé để trở lại trường học tập theo kế hoạch trước đó thì thông báo để nhà trường xem xét có các mức hỗ trợ cụ thể. Đặc biệt, đối với 7 sinh viên Lào vừa trở lại trường, nhà trường đã thăm hỏi, động viên, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách sử dụng dung dịch sát khuẩn tay và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trường Đại học Đà Lạt hiện có 17 sinh viên Lào, tất cả đều được hỗ trợ miễn phí chỗ ở tại ký túc xá. 
 
TUẤN HƯƠNG