Trường Đại học Đà Lạt tạm ngưng đón khách du lịch để phòng chống dịch Covid-19

06:02, 14/02/2020

(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại cuộc họp của Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) của Trường Đại học Đà Lạt...

* Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đi học trở lại từ ngày 17/2
 
(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại cuộc họp của Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) của Trường Đại học Đà Lạt.
 
Theo đó, nhà trường chỉ đạo tổ bảo vệ tích cực kiểm tra người ra vào trường, tạm thời ngưng cho khách du lịch vào khuôn viên trường cho đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt công tác phòng chống dịch Covid-19 đến toàn thể giảng viên, tình nguyện viên, sinh viên quốc tế nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch được triển khai đến từng cá nhân người nước ngoài đang học và làm việc tại trường.
 
Trường Đại học Đà Lạt phun hóa chất Cloramin B tiêu độc, khử trùng trước khi sinh viên trở lại học
Trường Đại học Đà Lạt phun hóa chất Cloramin B tiêu độc, khử trùng trước khi sinh viên trở lại học
 
Trường Đại học Đà Lạt là một địa chỉ được khách du lịch thường xuyên ghé tham quan khi đến Đà Lạt. Mỗi ngày, có khoảng 20 - 30 lượt khách vào trường để tham quan, chụp ảnh.
 
Trường Đại học Đà Lạt phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng chống dịch Covid-19
Trường Đại học Đà Lạt phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng chống dịch Covid-19
 
Cũng theo thông tin từ Trường Đại học Đà Lạt, sau 2 tuần cho sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 03/02/2020 đến 16/02/2020), Trường Đại học Đà Lạt ra thông báo sinh viên đi học trở lại vào ngày 17/02/2020. Trong thời gian sinh viên nghỉ học, nhà trường đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Phun xịt Cloramin B tiêu độc khử trùng toàn bộ các lớp học, phòng làm việc, ký túc xá và khuôn viên trường; điều chế dung dịch sát khuẩn để phục vụ cho giảng viên, sinh viên khi thực hiện kế hoạch giảng dạy và học tập từ ngày 17/02/2020; chuẩn bị 5.000 khẩu trang phát miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên... Vì vậy, khi sinh viên quay trở lại học tập, nhà trường sẽ phát khẩu trang và dung dịch nước rửa tay sát khuẩn miễn phí. Đồng thời, trong quá trình tổ chức giảng dạy, các khoa xây dựng kế hoạch theo dõi tình hình chung và quán triệt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
 
VIỆT HÙNG