Bảo Lộc cách ly một trường hợp đi cùng chuyến bay có hành khách nhiễm Covid-19

04:03, 18/03/2020

(LĐ online) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc cho biết: Hiện tại, Bệnh viện II Lâm Đồng đang tiếp nhận cách ly tại Khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện đối với 1 trường hợp đi cùng chuyến bay có người nhiễm Covid-19...

[links()] (LĐ online) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc cho biết: Hiện tại, Bệnh viện II Lâm Đồng đang tiếp nhận cách ly tại Khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện đối với 1 trường hợp đi cùng chuyến bay có người nhiễm Covid-19. Đây là hành khách đi trên 1 trong 8 chuyến bay có người nhiễm Covid – 19 mà Bộ Y tế đã ghi nhận và khuyến cáo tất cả những người đi cùng chuyến bay liện hệ trực tiếp với Trung tâm kiểm soát bệnh tất các tỉnh, thành phố trong cả nước để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.
 
Khu cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện II Lâm Đồng
Khu cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện II Lâm Đồng
 
Cụ thể, theo báo cáo của Trung tâm Y tế Bảo Lộc, trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện II Lâm Đồng là N.C.M (là du học sinh đang học tại Ba Lan, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc). N.C.M nhập cảnh về Việt Nam trên chuyến bay SU290 Aeroflot, ngồi số ghế 40C từ Moscow đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội) vào ngày 13/3. Sau đó, N.C.M tiếp tục đi máy bay từ sân bay Nội Bài về sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng) và đi xe khách về gia đình ở phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) và tự cách ly tại nhà. Đến 12 giờ ngày 17/3, trường hợp này đã đến Bệnh viện II Lâm Đồng cách ly theo quy định. “Hiện tại, sức khỏe của N.C.M bình thường. Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và dự kiến vào chiều nay 18/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng sẽ có mặt tại Bệnh viện II để tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu gửi xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với N.C.M” - Ban Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng cho biết.
 
Liên quan đến trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện II, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 TP Bảo Lộc đã chỉ đạo UBND phường Lộc Sơn phối hợp với Trạm Y tế phường tiến hành cách ly tại nhà đối với 2 người thân của N.C.M trong thời gian 14 ngày theo quy định.
 
Ngoài trường hợp cách ly hành khách trên chuyến bay SU290 Aeroflot, thì Bệnh viện II Lâm Đồng cũng đang tiếp nhận cách ly 2 người nước ngoài đến từ các vùng đang có dịch. Đây là 2 du khách bay từ Estonia qua Istan Bul (Thổ Nhĩ Kỳ). Sau đó, từ Thổ Nhĩ Kỳ nhập cảnh bay qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Sau đó, 2 người này đi thăm địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh). Ngày 17/3, 2 người này thuê xe máy đi Vườn quốc gia Cát Tiên. Khi 2 người này đến thuê nhà nghỉ tại thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh) thì được cơ quan chức năng làm thủ tục và chuyển lên Bệnh viện II Lâm Đồng cách ly theo quy định. Hiện, sức khỏe 2 người nước ngoài cách lý tại Bệnh viện II đang bình thường.
 
Tính đến ngày 18/3, Bảo Lộc có tất cả 13 trường hợp trở về từ Canada, Ấn Độ, Malaysia, Hà Nội, Ninh Thuận đã được hướng dẫn cách ly tại nhà. Trong đó, có 11 trường hợp đã hết thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP Bảo Lộc yêu cầu các địa phương và các ngành chức năng thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, cần chủ động rà soát, nắm bắt các trường hợp đi từ vùng dịch hoặc trên các chuyến bay có người mắc Covid-19 về địa phương để kịp thời báo cáo, có phương án xử lý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cộng đồng.
 
HẢI ĐƯỜNG