Cùng nhảy Vũ điệu rửa tay, chung tay phòng chống Covid-19

09:03, 18/03/2020

(LĐ online) - Những ngày qua, khi tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp và căng thẳng, bài hát Ghen cô Vy và Vũ điệu rửa tay đang rất nổi tiếng đã được một số đơn vị tại thành phố Đà Lạt áp dụng, xây dựng thành các video clip tuyên truyền...

(LĐ online) - Những ngày qua, khi tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp và căng thẳng, bài hát Ghen cô Vy và Vũ điệu rửa tay đang rất nổi tiếng đã được một số đơn vị tại thành phố Đà Lạt áp dụng, xây dựng thành các video clip tuyên truyền. Giai điệu bắt tai cùng vũ đạo đáng yêu đã biến những lời lý thuyết khô khan về phòng, chống dịch Covid-19 trở nên dễ nhớ, dễ làm theo... 
 
Nhân viên khách sạn Dalat Palace cùng du khách trong và ngoài nước cùng tham gia nhảy Vũ điệu rửa tay
Nhân viên khách sạn Dalat Palace cùng du khách trong và ngoài nước cùng tham gia nhảy Vũ điệu rửa tay
 
Xuất hiện cách đây hơn một tuần, video của Dalat Place và các đơn vị kinh doanh cùng hệ thống được xem là một trong những video nhảy Vũ điệu rửa tay quy tụ được nhiều người và ra đời sớm nhất tại thành phố hoa, đã tạo được hiệu ứng xã hội cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ. Đến thời điểm hiện tại, trên trang Facebook, video này đã đạt trên 349.000 lượt xem, gần 3.000 lượt chia sẻ, cùng hàng ngàn bình luận tích cực của nhiều người trong và ngoài tỉnh. Đây là điều vượt quá mong đợi của những người tham gia thực hiện video này.
 
Trên nền nhạc sôi động của ca khúc Ghen cô Vy, 40 “vũ công”, “nhạc công” không chuyên gồm nhân viên của Dinh 1, Du Parc Hotel, Dalat Golf Club, các du khách, cũng như những người nước ngoài đang sinh sống tại thành phố Đà Lạt đã cùng thực hiện Vũ điệu rửa tay. Theo chị Phạm Ngọc Uyên Thao - Trưởng phòng Tổ chức sự kiện của Dalat Palace - mặc dù việc triển khai, tập luyện, dàn dựng, làm nhạc chỉ trong thời gian 2 ngày và 4 ngày là thời gian kể từ lúc lên ý tưởng đến lúc video được hoàn thiện, nhưng tinh thần tập thể và ý thức cộng đồng đã khiến video được ra đời sớm nhất có thể. 
 
“Ngay từ đầu, chúng tôi không nghĩ đến việc video sẽ được nhiều người biết đến như thế. Điều chúng tôi quan tâm là phải truyền tải ý thức bảo vệ sức khỏe đến với nhân viên và du khách, sau đó là gửi gắm thông điệp mọi người cần phải bình tĩnh, cùng chung tay và hợp tác để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Một điều rất vui là khi đặt vấn đề với những vị khách mời tham gia video, ngay cả những người nước ngoài, chúng tôi đều nhận được sự đồng thuận của họ. Tất cả đều cảm thấy vui, hãnh diện khi góp một phần vào công việc ý nghĩa này” - chị Uyên Thao chia sẻ.
 
https://youtu.be/02G8z7zh8JU
 
Trong hàng ngàn lượt bình luận dưới video, không ít người thốt lên: “Đà Lạt của tôi đó!”, “Đà Lạt dễ thương quá!”... bằng tất cả sự tự hào và yêu thương. Nghĩa là, rất nhiều người đã không còn xem video này là của riêng một doanh nghiệp, mà coi đó là video chung của Đà Lạt, của người Đà Lạt và họ yêu mến, hãnh diện về điều đó. Là một người con Đà Lạt và cũng là Rapper chính trong video, anh Hà Mỹ Anh - Phụ trách tiền sảnh khách sạn Đà Lạt Palace hào hứng chia sẻ: “Những câu rap tôi chỉ viết theo cảm hứng của bản thân và hoàn thành trong vòng 30 phút, không ngờ lại nhận được nhiều phản hồi tích cực như thế. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, bằng cách này hay cách khác, điều cuối cùng mà chúng ta hướng đến đều là cùng nhau chung tay phòng chống dịch”.
 
Thành Đoàn Đà Lạt còn ra quân phát tờ rơi tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid – 19
Thành Đoàn Đà Lạt còn ra quân phát tờ rơi tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid – 19
 
Không tránh khỏi những thiếu sót khi video chỉ được làm trong một thời gian ngắn và vội vã, nhưng video xuất hiện đúng thời điểm đã kịp thời cổ vũ tinh thần cho những người làm du lịch, dịch vụ tại Đà Lạt nói riêng và lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người nói chung. Ông Nguyễn Đức Trường - Giám đốc điều hành khách sạn Dalat Palace cho biết: “Trong thời điểm tâm dịch như hiện nay, lĩnh vực dịch vụ, du lịch bị ảnh hưởng khá nặng nề. Điều này đã gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, tinh thần của nhiều người. Chúng tôi có ý tưởng thực hiện video này để truyền đi thông điệp: Càng trong tâm dịch, con người càng phải tự tin, lạc quan. Các đơn vị, cơ sở du lịch vẫn phải đoàn kết, giữ vững môi trường du lịch an toàn và thân thiện, chuyên nghiệp. Rất vui là sau khi video được đăng tải, nhiều người đã coi đó là thông điệp chung của ngành du lịch Đà Lạt trong thời điểm khó khăn này”. 
 
Màu áo xanh của Đoàn viên thanh niên thành phố Đà Lạt hòa cùng những động tác sôi động của Vũ điệu rửa tay
Màu áo xanh của đoàn viên, thanh niên thành phố Đà Lạt hòa cùng những động tác sôi động của Vũ điệu rửa tay
 
Từng là một vũ công chuyên nghiệp, anh Lê Quang Hạ - nhân viên Bộ phận tiền sảnh khách sạn Dalat Palace là người trực tiếp hướng dẫn mọi người thực hiện các động tác vũ đạo trong video. Anh chia sẻ: Để có được một video hoàn chỉnh trong thời gian ngắn như vậy,chúng tôi gặp một chút khó khăn về tập trung nhân lực. May mắn là ai cũng tích cực tập luyện và ý thức tập thể cao. 
 
Được biết, những ngày này, anh Hạ cũng đang tiến hành tập luyện cho một vài đơn vị dịch vụ, lữ hành khác như Văn phòng Công ty Phương Trang tại huyện Đơn Dương. Theo anh Hạ, vì những video clip này mang tính tuyên truyền nên đòi hỏi số lượng người tham gia tương đối nhiều. Mặc dù ai nấy đều là dân không chuyên, nhưng sự nhiệt tình tham gia của mỗi thành viên đều góp phần lan toả thông điệp bảo vệ sức khỏe, thu hút sự quan tâm và thích thú của nhiều người hơn.
 
Nhân viên Công ty Phương Trang tại văn phòng Đơn Dương tập luyện để thực hiện video nhảy Vũ điệu rửa tay
Nhân viên Công ty Phương Trang tại văn phòng Đơn Dương tập luyện để thực hiện video nhảy Vũ điệu rửa tay
 
Có một điều dễ dàng nhận thấy là các thông điệp được truyền đi bằng âm nhạc và vũ đạo, bao giờ cũng tạo được nhiều hiệu ứng và lan tỏa sâu rộng hơn, nhất là trong cộng đồng giới trẻ. Xuất hiện muộn hơn một chút, nhưng video nhảy Vũ điệu rửa tay của Thành Đoàn Đà Lạt cũng tạo được hiệu ứng nhất định, đặc biệt là trong lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Phát huy lợi thế trẻ trung, năng động, hiện đại, màu áo xanh của các bạn trẻ đại diện 12 Đoàn phường, xã trực thuộc đã hòa trong giai điệu sôi động và những động tác đáng yêu của vũ điệu. Chị Nguyễn Đăng Khánh Phượng - Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt cho biết: “Để tăng hiệu quả tuyên truyền, Thành Đoàn Đà Lạt còn ra quân phát tờ rơi cho người dân tại các nơi đông người. Nâng cao ý thức mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch vệ sinh sát khuẩn tại cơ quan, gia đình, từ đó phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19”.
 
Mặc dù cả thế giới đang trong cao điểm của đại dịch Covid-19 và trong khi trên mạng xã hội xuất hiện một vài thông tin tiêu cực, than vãn thì hình ảnh những chàng trai, cô gái vẫn tự tin, yêu đời nhảy Vũ điệu rửa tay ngay trong không gian tràn ngập màu xanh cỏ cây, hoa lá nơi thành phố hoa đã mang lại một “làm gió” của tinh thần tích cực, lạc quan. Để từ đó thể hiện trách nhiệm với xã hội bằng những cách gần gũi, thu hút và sinh động nhất: “Mỗi người hãy tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, vì sức khỏe của bạn chính là sức khỏe của cả cộng đồng”. 
 
VIỆT QUỲNH - THÂN HIỀN