Lâm Đồng tạm dừng một số dịch vụ vui chơi giải trí từ 7 giờ ngày 21/3

08:03, 20/03/2020

(LĐ online) - Sáng 20/3, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hoả tốc gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc cho tạm dừng các hoạt động kinh doanh tại một số dịch vụ vui chơi giải trí để phòng, chống dịch Covid-19 từ 7 giờ ngày 21/3.

(LĐ online) - Sáng 20/3, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hoả tốc gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc cho tạm dừng các hoạt động kinh doanh một số dịch vụ vui chơi giải trí để phòng, chống dịch Covid-19 từ 7 giờ ngày 21/3.
 
Các dịch vụ rạp chiếu phim, quán bar, hát karaoke… sẽ tạm ngưng hoạt động từ 7 giờ ngày 21/3
Các dịch vụ rạp chiếu phim, quán bar, hát karaoke… sẽ tạm ngưng hoạt động từ 7 giờ ngày 21/3
 
Theo UBND tỉnh, trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên Thế giới và ở Việt Nam đang lây lan trên diện rộng và có diễn biến phức tạp. Thực hiện Thông báo ngày 17/3/2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; xét đề nghị của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch về việc xem xét chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động đón tiếp khách tại các di tích, danh lam thẳng cảnh, khu điểm du lịch và các điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người.
 
Để kiểm soát chặt chẽ, triệt để các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho Nhân dân và khách du lịch, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:
 
Tạm dừng các hoạt động kinh doanh tại các điểm vui chơi giải trí (gồm: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi diện tử) trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng kể từ 7 giờ ngày 21/3/2020 cho đến khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh.
 
UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện; thông tin cho các tổ chức, cá nhân có liên quan và Nhân dân biết chủ trương nêu trên của UBND tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn yêu cầu từng cơ sở kinh doanh có liên quan trên địa bàn cam kết thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của các sở, ngành liên quan.
 
Trong quá trình thực hiện, các cơ quan, đơn vị gặp vướng mắc cần báo cáo lên UBND tỉnh (qua Sở Văn hoá Thể thao và Du Lịch) để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.
 
CHÍNH THÀNH - AN NHIÊN