Phát động "Tuần lễ Áo dài" và hưởng ứng cuộc vận động 10.000 bước chân mỗi ngày

03:03, 03/03/2020

(LĐ online) - Ngày 3/3, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phát động "Tuần lễ Áo dài" năm 2020 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 08/3/2020)...

(LĐ online) - Ngày 3/3, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2020 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 08/3/2020) và 1980 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. 
 
Phụ nữ Đà Lạt tham gia hội thi Duyên dáng áo dài theo chủ đề Đà Lạt và Hoa
Phụ nữ Đà Lạt tham gia hội thi Duyên dáng áo dài theo chủ đề Đà Lạt và Hoa
 
Theo đó, Hội LHPN các huyện, thành phố và cơ sở tùy tình hình thực tế của địa phương quy định “Tuần lễ mặc Áo dài đến công sở” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ nhân dịp 8/3/2020 và mặc Áo dài trong những hội nghị, những ngày lễ lớn của đất nước, của Hội. Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh tham gia hoạt động quảng bá Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam và hưởng ứng cuộc vận động 10.000 bước chân mỗi ngày.
 
Đồng thời, Hội LHPN Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh truyền thông quảng bá Áo dài Việt Nam và hưởng ứng cuộc vận động 10.000 bước chân mỗi ngày năm 2020. 
 
Phụ nữ huyện Lâm Hà hưởng ứng Tuần lễ Áo dài
Phụ nữ huyện Lâm Hà hưởng ứng Tuần lễ Áo dài
 
Mục đích khẳng định vị thế, giá trị, chủ quyền của Áo dài trong đời sống xã hội hiện nay; tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam trong thời đại mới, qua đó cổ vũ đông đảo mọi người cùng bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tích cực truyền thông đến các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp và cá nhân về vị thế của áo dài trong đời sống xã hội Việt Nam; kịp thời động viên những tập thể, cá nhân gìn giữ bản sắc, văn hóa Áo dài Việt Nam thời gian qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Chương trình truyền thông nhằm thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên, công nhân viên chức lao động và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh; tôn vinh những đơn vị thường xuyên sử dụng trang phục áo dài trong công tác và trong các hoạt động khác. 
 
AN NHIÊN