Rà soát, thống kê và theo dõi sức khỏe người nhập cảnh về Việt Nam từ ngày 8/3 -25/3

01:03, 30/03/2020

(LĐ online) - Ngày 30/3, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa có chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố rà soát...
 

(LĐ online) - Ngày 30/3, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa có chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố rà soát và quản lý người nhập cảnh về Việt Nam từ ngày 8/3 - 25/3, thống kê và tổ chức theo dõi sức khỏe của những người nhập cảnh để phòng chống Covid-19.
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên – Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu y tế cơ sở nâng cao năng lực phát hiện ca bệnh và hạn chế sự lây lan dịch ra cộng đồng
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu y tế cơ sở nâng cao năng lực phát hiện ca bệnh và hạn chế sự lây lan dịch ra cộng đồng
 
Cụ thể, tổng hợp phân tích một số đặc điểm chung về sức khỏe của các trường hợp nhập cảnh, bao gồm: Giới tính, bệnh nền, tiếp xúc gần với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh Covid-19, tiếp xúc với người tiếp xúc gần, về từ các ổ dịch trong nước.
 
Đối với các trường hợp đang ở trong các khu cách ly tập trung, tổ chức theo dõi sức khỏe theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
 
Đối với các trường hợp không ở các khu cách ly tập trung, tổ chức theo dõi sức khỏe tại nhà, ngày 2 lần (sáng, chiều) về các dấu hiệu của bệnh. Trường hợp nào có sốt, ho, khó thở phải đưa ngay tới cơ sở y tế để được khám, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp có tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần.
 
Các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, tổ chức điều tra và xử lý ổ dịch ngay theo quy định. Đồng thời, báo cáo kịp thời về các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế.
 
Tổng hợp báo cáo kết quả việc rà soát, phân tích và xét nghiệm về các Viện nêu trên trước ngày 5/4 để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia.
 
AN NHIÊN