Tấm lòng của người cán bộ Hội Người cao tuổi

06:03, 20/03/2020

Ở độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng bước chân của ông Trần Mạnh Việt - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) Phường 3 - Đà Lạt vẫn chưa ngơi nghỉ, ngày ngày ông vẫn tận tình đến thăm những người cao tuổi ở phường mình mỗi khi có việc khó khăn, ốm đau.

Ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng bước chân của ông Trần Mạnh Việt - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) Phường 3 - Đà Lạt vẫn chưa ngơi nghỉ, ngày ngày ông vẫn tận tình đến thăm những người cao tuổi ở phường mình mỗi khi có việc khó khăn, ốm đau.
 
Ông Trần Mạnh Việt
Ông Trần Mạnh Việt
 
Khi về hưu, ông bắt đầu tham gia vào các công tác xã hội tại địa phương, với sự năng nổ, nhiệt tình của mình, năm 2010 ông Việt được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT Phường 3. 
 
Nhớ lại thời gian đầu làm công tác NCT, ông Việt gặp không ít khó khăn. Phường 3 đa phần các hộ dân sinh sống đều nằm ở khu vực vùng ven, xa xôi, di chuyển khó khăn nên việc vận động hội viên tham gia Hội ban đầu chỉ có 500 hội viên. 
 
Vậy mà gần 10 năm nay, mặc cho địa bàn có rộng, đi lại khó khăn, ông vẫn không ngại vất vả, cần mẫn đến từng nhà vận động hội viên NCT tham gia tổ chức Hội, khuyên nhủ để họ thấy được những lợi ích của NCT khi tham gia vào hội. Hễ có dịp lễ, tết, mừng thọ hay cụ nào đau ốm, qua đời ông Việt cùng các chi hội đều quan tâm, kịp thời chia sẻ khó khăn. Chỉ với mong muốn các cụ có thể được chăm lo, phụng dưỡng, được hưởng các chính sách dành cho NCT, để các cụ luôn khỏe, tinh thần lạc quan, sống vui, sống khỏe, sống có ích cùng con cháu. 
 
Thời gian qua, Hội đã giải quyết trợ cấp xã hội cho hơn 200 cụ, cấp thẻ bảo hiểm miễn phí, khám bệnh cho các cụ đau yếu, làm lễ mừng thọ cho các cụ lớn tuổi và chu cấp phí mai táng cho các cụ đã qua đời,...
 
Ông Việt quan niệm, cái tâm là quan trọng nhất khi làm công tác NCT, muốn mọi người nghe theo, tôn trọng mình, chỉ có cách để họ cảm nhận được sự chân thành của mình. Cán bộ phải thực sự gương mẫu, không nói suông mà phải xuống tận cơ sở xem họ khó khăn như thế nào thì cùng họ giải quyết khó khăn. Dần dà họ cảm nhận được thì mới thực sự đáng quý”.
 
Nhiều NCT của địa phương cảm nhận được tấm chân tình của ông mà tình nguyện tham gia vào Hội. Đến nay, Hội NCT Phường 3 phát triển vững mạnh với 19 chi hội, có 1.064 hội viên. Các chi hội, hội viên đều đồng thuận, nhờ đó mà nhiều phong trào, nhiệm vụ đặt ra đều được Hội hoàn thành xuất sắc, các chi hội đều đạt vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.
 
Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng tổ chức hội, chăm lo cho hội viên, ông Việt còn đứng ra vận động các cụ tham gia các phong trào như “Tuổi cao gương sáng”, “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu” và “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Với những việc làm mang ý nghĩa thiết thực như vận động các cụ trồng 200 cây mai anh đào dọc hai bên đường, giúp tăng thêm bóng mát; vận động NCT hiến 450 m2 đất làm đường liên tổ; đóng góp gần 55 triệu đồng để nâng cấp, sửa chữa đường, lắp đèn chiếu sáng,... Những việc làm này không chỉ thể hiện được trách nhiệm của NCT đối với cộng đồng, xã hội mà còn trở thành những hình ảnh đáng quý, những tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. 
 
Ông Vương Xuân Tượng - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP Đà Lạt chia sẻ: Anh Việt là một chủ tịch Hội NCT có tinh thần đáng khâm phục bởi luôn năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.
 
Hội NCT Phường 3 nhiều năm liền luôn đạt thành tích thi đua xuất sắc, ông Trần Mạnh Việt cũng nhận được nhiều bằng khen của tỉnh và Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao gương sáng” và “xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh”. Tại Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu xây dựng tổ chức Hội cấp tỉnh, Trung ương giai đoạn 2015 - 2020, ông Trần Mạnh Việt là đại biểu duy nhất của thành phố Đà Lạt được cử đi dự và vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh.
 
NHẬT QUỲNH