Các "ATM gạo" cung cấp hàng chục tấn gạo cho người dân tại nhiều địa phương

03:04, 28/04/2020

(LĐ online) - Đến hiện tại, các "ATM gạo" trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã cung cấp hàng chục tấn gạo hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(LĐ online) -   Đến hiện tại, các "ATM gạo" trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã cung cấp hàng chục tấn gạo hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Người dân khó khăn trên địa bàn đến nhận gạo tại “ATM gạo”
Người dân khó khăn trên địa bàn đến nhận gạo tại “ATM gạo”
 
Qua 7 ngày, từ ngày 21-27/4, “ATM gạo” đầu tiên của Lâm Đồng (đặt tại 56 Đào Duy Từ, thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) do Hội Camera Lâm Đồng phối hợp với các ngành chức năng của huyện Đức Trọng đã cung cấp miễn phí hơn 21 tấn gạo cho hơn 7.000 lượt người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
 
Anh Lê Xuân Đăng - thành viên Hội Camera Lâm Đồng, cũng là người trực tiếp đứng ra vận động thành lập “ATM gạo” cho biết: “Hiện vẫn còn hơn 5 tấn gạo nữa nên trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Hội Người khuyết tật và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng, Công an huyện Đức Trọng và Công an huyện Đơn Dương tổ chức trao tặng cho những hộ dân ở những vùng khó khăn ở 2 huyện này chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19”.
 
UBND huyện Lâm Hà tổ chức cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn
UBND huyện Lâm Hà tổ chức cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn
 
• Sáng 28/4, tại UBND Thị trấn Đinh Văn, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà tổ chức cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Được biết, việc cấp phát gạo miễn phí sẽ thực hiện bằng máy “ATM gạo” được trích từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.
 
Cụ thể, tổng số lượng gạo là hơn 12 tấn sẽ cấp phát cho hơn 2.000 lượt (5kg/hộ). Số lượng gạo dự kiến phát sinh là 400 suất tương đương 2.000kg.
 
Theo đó, người dân tại 7 đơn vị, bao gồm: Thị trấn Đinh Văn và các xã Đạ Đờn, Tân Văn, Tân Thanh, Đan Phượng, Phi Tô và thôn Cổng Trời (xã Mê Linh) sẽ được cấp phát gạo.
 
Người dân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đến nhận gao tại “ATM gạo”
Người dân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đến nhận gao tại “ATM gạo”
 
• Còn tại huyện Đạ Tẻh, ngày 28/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh cho biết “ATM gạo” đặt tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh đã cấp phát khoảng 20 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hiện tại, còn khoảng 7 tấn gạo đã chuyển về các địa phương để tiếp tục cấp phát cho các hộ dân khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai và một phần hỗ trợ cho Bếp ăn từ thiện Trung tâm Y tế huyện.
 
Toàn bộ số gạo này do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong huyện vận động các tổ chức, cá nhân, cơ sở tôn giáo, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện ủng hộ. Đến nay, sau 7 ngày đi vào hoạt động, “ATM gạo” ở huyện Đạ Tẻh đã nhận hỗ trợ tổng cộng 27 tấn gạo và cấp phát cho hàng lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, máy “ATM gạo” này đã được luân chuyển vào huyện Cát Tiên để tiếp tục hỗ trợ gạo cho những hoàn cảnh khó khăn của địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
 
Ngoài nhận gạo, các hoàn khó khăn trên địa bàn xã Lộc Nam còn được tặng thêm 1 thùng mì gói
Ngoài nhận gạo, các hoàn khó khăn trên địa bàn xã Lộc Nam còn được tặng thêm 1 thùng mì gói
 
• Sáng 28/4, tại nhà Văn hóa xã Lộc Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm và chính quyền địa phương đã tổ chức Chương trình phát gạo tự động nghĩa tình cho các hoàn cảnh khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé số, người già neo đơn, người khuyết tật và bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn 2 xã Lộc Nam và Lộc Thành.
 
Tại điểm phát gạo nghĩa tình này, máy “ATM gạo” sẽ phát hơn 1,5 tấn gạo cho 315 người (5 kg gạo/người) có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn 2 xã Lộc Nam và Lộc Thành. Riêng đối với 210 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Nam, còn được chính quyền địa phương trao tặng thêm 1 thùng mì gói/người.
 
Sau khi phát gạo miễn phí tại xã Lộc Nam, trong các ngày 29, 30/4 và hai ngày 1, 2/5, “ATM gạo” sẽ được lần lượt di chuyển lần lượt đến các xã Lộc An, Lộc Bảo và thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) tiếp tục nhiệm vụ phát tặng gạo cho người nghèo. Theo đó, dự kiếm “ATM gạo” tiếp tục phát tặng 5,5 tấn gạo cho 1.100 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 trên địa bàn các xã, thị trấn còn lại của huyện Bảo Lâm. Mỗi ngày, tại các điểm phát gạo tự động nghĩa tình máy ATM sẽ hoạt động từ 8 đến 11 giờ (buổi sáng) và từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút (buổi chiều). 
 
Được biết, trong 7 tấn gạo phát tặng các hoàn cảnh khó khăn dịp này có 1 tấn gạo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ. Số gạo còn lại do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm vận động, quyên góp từ các tổ chức, cá nhân và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.
 
N.MINH - THU HIỀN - ĐÔNG ANH - HẢI ĐƯỜNG