Dời chi trả chế độ trợ cấp xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

04:04, 03/04/2020

(LĐ online) - Theo tinh thần Chỉ thị Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19,...

(LĐ online) - Theo tinh thần Chỉ thị Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Bảo Lộc đã có thông báo gửi các xã, phường về việc tạm hoãn cấp phát, chi trả chế độ trợ cấp tháng 4 cho tất cả các đối tượng.
 
Theo đó, các chế độ trợ cấp ưu đãi cho người có công, trợ cấp bảo trợ xã hội trong tháng 4 cho các đối tượng trên toàn địa bàn TP Bảo Lộc sẽ tạm hoãn và dời đến sau ngày 15/4/2020. Hiện tại, UBND các xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc đang triển khai thông báo việc tạm hoãn chi trả các chế độ trợ cấp xã hội tới các đối tượng được thụ hưởng.
 
Đây là biện pháp cần thiết tránh tập trung đông người, thực hiện nghiêm Chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ cùng chung tay phòng, chống dịch Covid - 19 có hiệu quả.
 
Được biết, hiện toàn TP Bảo Lộc có gần 1.340 người có công được chi trả trợ cấp với tổng số tiền khoảng 2,6 tỷ đồng/tháng; hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội là hơn 4.300 người, với tổng số tiền được thụ hưởng là hơn 1,85 tỷ đồng/tháng.
 
HẢI ĐƯỜNG