Lâm Hà: Giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

05:04, 10/04/2020

Nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế việc tập trung đông người đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa;...

Nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế việc tập trung đông người đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa; từ ngày 1/4, UBND huyện Lâm Hà cung cấp số điện thoại đường dây nóng hướng dẫn sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 và tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích tại địa phương, để người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ để được hướng dẫn cụ thể cách nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả qua dịch vụ công ích của bưu điện.
 
Việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại địa chỉ: https://dichvucong.lamdong.gov.vn/ giúp người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối Internet. Thay vì đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ như trước đây thì với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Từ đó, góp phần tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí nhân công..., góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
 
HỒNG THẮM