Thêm nhiều điểm phát gạo tự động đi vào hoạt động

01:04, 22/04/2020

(LĐ online) - Từ 7 giờ sáng 22/4, "ATM gạo" tại chùa Phước Huệ (số 695 Trần Phú, phường B'Lao, TP Bảo Lộc) đã đi vào hoạt động phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là Chương trình "Hạt gạo yêu thương" do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc phối hợp cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố triển khai nhằm chia sẻ khó khăn cùng người nghèo trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận.

(LĐ online) - Từ 7 giờ sáng 22/4, “ATM gạo” tại chùa Phước Huệ (số 695 Trần Phú, phường B’Lao, TP Bảo Lộc) đã đi vào hoạt động phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là Chương trình “Hạt gạo yêu thương” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc phối hợp cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố triển khai nhằm chia sẻ khó khăn cùng người nghèo trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận.
 
Người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo tại máy “ATM gạo” đặt ở chùa Phước Huệ. Ảnh: Khánh Phúc
Người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo tại máy “ATM gạo” đặt ở chùa Phước Huệ. Ảnh: Khánh Phúc
Theo đó, máy “ATM gạo” miễn phí tại chùa Phước Huệ sẽ hoạt động đợt 1 từ ngày 22/4 đến 28/4/2020. Hàng ngày, “ATM gạo” hoạt động từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa và từ 14 giờ đến 18 giờ tối. Trong thời gian hoạt động, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận 2 kg gạo/ngày. 
 
Ghi nhận vào sáng 22/4, Ban tổ chức đã phát tặng gần 2 tấn gạo cho hơn 800 người có hoàn cảnh khó khăn tại TP Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh. Để đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP Bảo Lộc đã huy động các phật tử tại chùa Phước Huệ cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên và Mặt trận Tổ quốc phường B’Lao hỗ trợ hướng dẫn bà con đến lấy gạo đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách theo vạch đã được kẻ sẵn. Ngoài máy “ATM”, bà con phật tử còn chung tay đóng thêm gạo thành những bịch 2 kg để kịp phát tặng cho người nghèo.
 
Người già, người khuyết tật được nhận gạo miễn phí không phải qua “ATM gạo”. Ảnh: Khánh Phúc
Người già, người khuyết tật được nhận gạo miễn phí không phải qua “ATM gạo”. Ảnh: Khánh Phúc
Đại đức Thích Thanh Nhật – Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Bảo Lộc, cho biết: “Trong ngày đầu tiên máy “ATM gạo” hoạt động, ngoài 2 tấn gạo mà Ban trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố chuẩn bị sẵn thì đến 11 giờ ngày 22/4, Ban tổ chức đã đón nhận thêm gần 8 tấn gạo và 11 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân và công ty, doanh nghiệp chung tay đóng góp giúp người nghèo. Toàn bộ sự đóng góp bằng hiện vật, kinh phí của các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân đều được Ban tổ chức đón nhận bằng phiếu công đức thay cho lời tri ân đến tất cả mọi người. Sau 7 ngày máy “ATM gạo” hoạt động đợt 1, nếu còn gạo và kinh phí thì Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai các đợt phát gạo miễn phí giúp người có hoàn cảnh khó khăn”.
 
Các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân chở gạo đến tiếp sức cho máy ATM tặng người nghèo. Ảnh: Khánh Phúc
Các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân chở gạo đến tiếp sức cho máy ATM tặng người nghèo. Ảnh: Khánh Phúc
 
Còn tại huyện Đơn Dương, cũng trong sáng nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương đã phối hợp với các địa phương, đơn vị triển khai điểm phát gạo tự động nghĩa tình cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 để phát gạo miễn phí cho người dân trên địa bàn.
 
Theo đó, “ATM gạo” đầu tiên tại huyện Đơn Dương được đặt tại xã Đạ Ròn để phát gạo tự động cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, người dân đến nhận gạo đã được Ban Tổ chức hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, xếp hàng đúng khoảng cách trên 2m. Mỗi người dân đại diện cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình khó khăn được nhận 5 kg gạo. 
 
Người dân đến nhận gạo tại điểm phát gạo tự động miễn phí đặt tại xã Đạ Ròn, Đơn Dương. Ảnh: Duy Danh
Người dân đến nhận gạo tại điểm phát gạo tự động miễn phí đặt tại xã Đạ Ròn, Đơn Dương. Ảnh: Duy Danh
 
Chương trình phát gạo tự động miễn phí cho người dân Đơn Dương đợt này được triển khai từ ngày 22 đến ngày 26/4. Sau khi triển khai tại xã Đạ Ròn, điểm phát gạo tự động sẽ được di chuyển đến xã Lạc Xuân (ngày 23/4), xã Pró (ngày 24/4), xã Ka Đơn (ngày 25/4) và xã Tu Tra (ngày 26/4). Mỗi ngày, điểm phát gạo tự động nghĩa tình hoạt động từ 8 giờ đến 11 giờ sáng và từ 14 giờ 30 đến 16 giờ 30 chiều. Mỗi địa phương được phân bổ hơn 1 tấn gạo để phát miễn phí cho hơn 200 hộ gia đình trên địa bàn.
 
Được biết, tổng số lượng gạo để phát miễn phí cho người dân tại Đơn Dương đợt này là hơn 5,2 tấn với kinh phí hơn 76 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí được trích từ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương và các bàn, ngành, đoàn thể địa phương phát động, quyên góp, ủng hộ thời gian qua. Hiện nay, Ủy MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương đang tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp... hỗ trợ để tiếp tục phát gạo, tặng quà cho người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19. 
 
KHÁNH PHÚC - DUY DANH