Trao tặng trang phục phòng chống dịch bệnh Covid-19

07:04, 04/04/2020

(LĐ online) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu mua các thiết bị phòng hộ như khẩu trang, trang phục phòng chống dịch bệnh, vật tư thiết bị y tế… ở nhiều nơi tăng cao, thậm chí vượt quá mức cần thiết, dẫn đến tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế phòng hộ tại các bệnh viện, cơ sở y tế...

(LĐ online) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu mua các thiết bị phòng hộ như khẩu trang, trang phục phòng chống dịch bệnh, vật tư thiết bị y tế… ở nhiều nơi tăng cao, thậm chí vượt quá mức cần thiết, dẫn đến tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế phòng hộ tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Trong khi đó, đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ là những người trực tiếp giám sát, cách ly, chẩn đoán và chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 là những người cần những vật dụng bảo hộ y tế hơn bao giờ hết. Hơn nữa, ngoài việc chữa bệnh, các y, bác sỹ còn phải kiểm soát để dịch bệnh không lây lan, đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ công tác tại các cơ sở y tế, bệnh viện.
 
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng nhận trang phục phòng chống dịch Covid-19 được mạnh thường quân trao tặng
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng nhận trang phục phòng chống dịch Covid-19 được mạnh thường quân trao tặng
 
Nhằm góp phần hỗ trợ nguồn cung thiết bị phòng hộ cho các y bác sĩ đang thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Ngày 04/4/2020, tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng, ông Bùi Nguyên Cảnh và ông Xuân ở thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng cho Sở Y tế Lâm Đồng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng 500 bộ trang phục phòng hộ chống dịch bệnh Covid -19. 
 
Trang phục phòng hộ chống dịch bao gồm: Kính bảo hộ, bộ quần áo, khẩu trang, găng tay, với chất liệu vải dệt kháng khuẩn, dễ dàng phân hủy, giúp y, bác sĩ có thể bỏ đi sau khi sử dụng mà không gây ảnh hưởng môi trường. 
 
Với sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời, nguồn trang phục y tế sẽ được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng phân bổ và sử dụng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh sắp tới. 
 
THỤY HỢP – KIM CÚC