Ấm lòng từ gian hàng nghĩa tình đoàn viên công đoàn

05:05, 25/05/2020

Nhằm chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19...

Nhằm chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19 và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, LĐLĐ TP Bảo Lộc cùng các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Bảo Lộc đã tổ chức gian hàng nghĩa tình đoàn viên công đoàn. Qua đó, góp phần sẻ chia, động viên người lao động sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Các đoàn viên chọn mua hàng tại các gian hàng nghĩa tình đoàn viên công đoàn
Các đoàn viên chọn mua hàng tại các gian hàng nghĩa tình đoàn viên công đoàn
 
Với hơn 300 triệu đồng từ nguồn kinh phí của tổ chức công đoàn và từ nguồn ủng hộ của cán bộ, đoàn viên, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn TP Bảo Lộc, LĐLĐ TP Bảo Lộc đã phát 620 phiếu mua hàng trị giá 500 ngàn đồng /1 phiếu cho 620 đoàn viên, CNVCNLĐ là những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và có hoàn cảnh khó khăn được xét chọn từ các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố.
 
Gian hàng được diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/5, tại khu vực Khối Mặt trận - đoàn thể TP và Khu Công nghiệp Lộc Sơn. Có tất cả 52 loại sản phẩm là các mặt hàng nhu yếu phẩm và hóa phẩm được bày bán tại 7 quầy hàng; có quầy hàng riêng như gạo, mì tôm, dầu ăn… với giá trị khác nhau từ 5.000 đồng đến 70.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, còn có nhiều mặt hàng không đồng là những vật dụng cần thiết, các đoàn viên có thể chọn lấy mà không cần phải trả tiền. Hoạt động trên đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, chung tay của các đơn vị, tổ chức, các mạnh thường quân trên địa bàn. Có thể kể ra như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Bảo Lộc ủng hộ 10 triệu đồng; Ngân hàng Agribank hỗ trợ 10 triệu đồng; 6 quỹ tín dụng trên địa bàn ủng hộ 30 triệu đồng; Công ty Sao Vàng ủng hộ 5 triệu đồng; Công ty Phước Trường Thành ủng hộ mì tôm, nước mắm, hạt nêm trị giá 10 triệu đồng... và còn nhiều những tổ chức, cá nhân trên địa bàn đã chung tay làm nên gian hàng nghĩa tình đoàn viên đầy ý nghĩa và thiết thực.
 
 Cầm trên tay phiếu mua hàng trị giá 500 ngàn đồng, anh Nguyễn Cảnh Toàn (Công nhân Công ty Công trình đô thị TP Bảo Lộc) phấn khởi cho biết: “Tôi đã đi dạo một vòng các gian hàng để chọn lấy những sản phẩm mà gia đình đang thiếu và thật lòng là tôi rất thích, nhìn thấy món nào cũng muốn mua”. Sau đó anh Toàn chỉ vào “chiến lợi phẩm” mà anh vừa mua được, nói thêm: “Tôi tiêu hết hơn 300 ngàn đồng cho việc mua mì tôm, gạo, bột nêm, giấy vệ sinh rồi, giờ kiếm mua thêm một vài món nữa là đủ 500 ngàn đồng. Đây thật sự là chương trình rất thiết thực, nhất là đối với công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”. Nói về chương trình này, anh Võ Duy Quy - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Scavi nói: “Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn cơ sở của Công ty, tôi gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức chương trình đã tổ chức một chương trình ý nghĩa như thế này. Công ty chúng tôi có 1.031 đoàn viên, trong đó cũng có nhiều hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, nhất là trong đại dịch COVID-19. Vì vậy, hôm nay, khi đoàn viên Công ty chúng tôi được nhận những món quà ý nghĩa này, không riêng các đoàn viên công đoàn mà bản thân tôi cũng rất xúc động”. 
 
Chia sẻ về chương trình, bà Phạm Thị Tư - Chủ tịch LĐLĐ TP Bảo Lộc, cho hay: “Được sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ TP Bảo Lộc tổ chức phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh COVID-19, đó cũng là lý do chương trình gian hàng nghĩa tình đoàn viên ra đời, nhằm hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, để góp phần giúp họ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Thông qua hoạt động này, chúng tôi luôn mong muốn vận động được nhiều kinh phí và hiện vật để hỗ trợ nhiều nhất cho đoàn viên công đoàn”.
 
Nói thêm về chương trình này, anh Đỗ Đức Thiệm - Trưởng Ban Chính sách - Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh) cho biết: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên Tháng Công nhân năm nay không tổ chức phát động cấp tỉnh. LĐLĐ tỉnh đã sớm có văn bản triển khai hướng dẫn các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức phát động Tháng Công nhân 2020 thông qua nhiều hình thức phù hợp, lồng ghép với tổ chức gian hàng nghĩa tình đoàn viên, để kịp thời động viên, chăm lo đời sống đoàn viên, CNVCNLĐ, đặc biệt là chăm lo đời sống những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Riêng tại Bảo Lộc là địa phương có đông công nhân lao động tập trung tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí để cùng với LĐLĐ TP Bảo Lộc tổ chức gian hàng nghĩa tình đoàn viên công đoàn. Đây là mô hình tổ chức hoạt động mới của các cấp công đoàn trong tỉnh. Thông qua mô hình này, nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết, thoải mái và giúp xóa bỏ mặc cảm của CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn khi được nhận hỗ trợ dưới hình thức như thế này. Để xây dựng mô hình này, ngoài kinh phí của tổ chức công đoàn, còn có sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; đặc biệt có sự chung tay chia sẻ của toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”.
 
THY VŨ