Bàn giao trang thiết bị y tế cho Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Hà

01:05, 29/05/2020

(LĐ online) - Ngày 29/5, UBND huyện Lâm Hà đã đón nhận trang thiết bị y tế hiện đại do Dự án "Tổ chức xã hội thúc đẩy cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số" (Viết tắt là Dự án EC4) hỗ trợ cho Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Hà.

(LĐ online) - Ngày 29/5, UBND huyện Lâm Hà đã đón nhận trang thiết bị y tế hiện đại do Dự án “Tổ chức xã hội thúc đẩy cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số” (Viết tắt là Dự án EC4) hỗ trợ cho Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Hà.
 
Trao bảng hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Hà (huyện Lâm Hà)
Trao bảng hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Hà (huyện Lâm Hà)
 
Theo đó, Dự án EC4 do Liên minh châu Âu và Tổ chức ActionAid Việt Nam đồng tài trợ đã trao gói thiết bị y tế cho Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Hà thuộc Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà với 12 hạng mục gồm: Máy siêu âm 4D; bàn sưởi ấm trẻ sơ sinh; máy điều khí oxy khí trời; máy tạo oxy; máy khử trùng ozeno; đèn khử trùng không khí… 
 
Tổng trị giá của gói thiết bị y tế hiện đại này là 1,197 tỷ đồng. Đây là một hợp phần của hoạt động thiết lập và vận hành Phòng khám sản phụ khoa được Dự án EC4 thực hiện tại Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Hà từ tháng 10/2019. Phòng khám khang trang với các trang thiết bị hiện đại, có kết nối bảo hiểm y tế, nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân với các tiêu chí như: Đảm bảo khả năng tiếp cận; đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình; đảm bảo khả năng chi trả cho các đối tượng dễ bị tổn thương; dịch vụ có chất lượng tốt; nhạy cảm giới.
 
Đồng chí Đinh Đức Chí – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết, sau lễ tiếp nhận, các trang thiết bị y tế sẽ được giao cho Trung tâm Y tế huyện và Phòng khám Đa khoa Tân Hà bố trí đội ngũ y bác sỹ bảo quản, vận hành, khai thác bền vững, hiệu quả. Qua đó để phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số tại các xã khó khăn trong vùng dự án.
 
DUY DANH