BHXH Lâm Đồng biểu dương các điển hình tiên tiến

02:05, 29/05/2020

(LĐ online) - Sáng 29/5, BHXH Lâm Đồng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V (2020 -2025) và biểu dương các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020 của ngành.

(LĐ online) - Sáng 29/5, BHXH Lâm Đồng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V (2020 -2025) và biểu dương các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020 của ngành.  
 
BHXH Di Linh và Bảo Lâm nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 của BHXH Việt Nam
BHXH Di Linh và Bảo Lâm nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 của BHXH Việt Nam
 
Theo đánh giá, hàng năm, BHXH tỉnh tổ chức phát động các phong trào thi đua tại Hội nghị cán bộ viên chức để các tập thể và cá nhân phấn đấu. Các phong trào thi đua có nội dung tập trung vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; xây dựng đơn vị đoàn kết trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính và đổi mới tác phong làm việc hướng tới phục vụ tốt nhất cho người tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT.
 
Ngoài ra, trên cơ sở bám sát các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn được giao và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, BHXH tỉnh đã tổ chức phát động các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề phù hợp với từng thời điểm, trong đó trọng tâm là việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. 
 
Kết quả thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" và phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau", BHXH tỉnh đã đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu bao phủ BHYT được giao, tỷ lệ bao phủ BHYT từ 55,78% dân số năm 2011 tăng lên 87,31% dân số năm 2019. Tổng kết phong trào thi đua có 2 tập thể trực thuộc BHXH tỉnh được tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam.
 
 Thực hiện phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế”, BHXH tỉnh tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa dịch vụ hành chính; đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức. Đẩy mạnh giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Hiện nay, các đơn vị sử dụng lao động đăng ký thực hiện giao dịch điện tử đạt tỷ lệ 100%. 
 
Tổ chức thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Lâm Đồng thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025. 
 
BHXH tỉnh đã chủ động phát động các phong trào thi đua thường xuyên và các phong trào thi đua chuyên đề nhằm đôn đốc thu, giảm nợ đọng và mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN (bảo hiểm thất nghiệp). Các phong trào thi đua đã có hiệu quả rõ rệt trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện chỉ tiêu kế hoạch phát triển đối tượng và thu BHXH, BHYT, BHTN ở từng thời điểm. 
 
Thực hiện phong trào thi đua về cấp mã số BHXH, cấp, đổi thẻ BHYT cho người tham gia, BHXH tỉnh đã huy động tối đa mọi nguồn lực tổ chức thực hiện cấp mã số BHXH, cấp, đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH. Kết thúc đợt thi đua, có 1 cá nhân thuộc BHXH tỉnh được BHXH Việt Nam khen thưởng.  
 
Thực hiện phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ bàn giao sổ BHXH cho người lao động trước thời hạn, BHXH tỉnh đã tổ chức thực hiện rà soát sổ BHXH theo quy định của BHXH Việt Nam. Đến cuối năm 2019, BHXH tỉnh đã bàn giao 87.836 sổ BHXH cho người lao động, đạt 99,15%. Kết thúc đợt thi đua, BHXH tỉnh Lâm Đồng và 2 cá nhân thuộc BHXH tỉnh được BHXH Việt Nam khen thưởng, ngoài ra BHXH tỉnh cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân. 
 
Phong trào thi đua "Tăng cường công tác quản lý nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng gây thất thoát quỹ ốm đau, thai sản, quỹ BHTN", BHXH tỉnh đã phát hiện 8 trường hợp lạm dụng quỹ ốm đau, thai sản, thu hồi được số tiền hơn 130 triệu đồng; quỹ BHTN là gần 400 triệu đồng và quỹ hưu trí, tử tuất là 123,6 triệu đồng. Kết thúc đợt thi đua có 1 tập thể và 1 cá nhân thuộc BHXH tỉnh được tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam; đồng thời, BHXH tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân. 
 
Phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ công tác thẩm định, xét duyệt, tổng hợp, lập báo cáo tài chính quý, năm 2016”, BHXH tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại hạn chế, nâng cao chất lượng và hoàn thành sớm công tác quyết toán thu chi năm 2016. Kết thúc đợt thi đua, BHXH tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân.
 
Đầu năm 2020, thực hiện phong trào thi đua "Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng quyết toán tài chính năm 2019 trên phần mềm kế toán tập trung", BHXH tỉnh đã thực hiện tốt công tác kế toán, tổng hợp, lập báo cáo quyết toán, báo cáo tài chính năm 2019 trên phần mềm kế toán tập trung, đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định. Kết thúc đợt thi đua, BHXH tỉnh Lâm Đồng là một trong 10 đơn vị được BHXH Việt Nam biểu dương và khen thưởng; đồng thời, BHXH tỉnh đã thưởng cho 5 tập thể và 16 cá nhân. 
 
Với những thành tích đã đạt được, BHXH tỉnh Lâm Đồng được tặng Cờ thi đua của BHXH Việt Nam năm 2015 và năm 2019; Cờ thi đua của Chính phủ năm 2015 và UBND tỉnh năm 2016. Đối với các đơn vị trực thuộc có 8 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của BHXH Việt Nam, 37 lượt tập thể được BHXH Việt Nam công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, 92 lượt tập thể được BHXH tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến. Có 898 lượt cá nhân được BHXH tỉnh công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, 71 lượt cá nhân được công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở.
 
Từ năm 2016 đến nay, có 20 lượt tập thể được BHXH Việt Nam tặng bằng khen; 1 tập thể được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen; 41 lượt tập thể được Giám đốc BHXH tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen. Có 33 lượt cá nhân được tặng bằng khen của BHXH Việt Nam và 303 lượt cá nhân được Giám đốc BHXH tỉnh tặng giấy khen. Ngoài ra, còn có 8 cá nhân được BHXH Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH. 
 
Công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến được lãnh đạo BHXH tỉnh quan tâm và chỉ đạo kịp thời theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Thông qua các phong trào thi đua, BHXH tỉnh đã phát hiện, lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu để bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến tạo sự lan tỏa trong đơn vị và trong toàn ngành. Trong giai đoạn 2016 - 2020, BHXH tỉnh đã lựa chọn 4 tập thể và 9 cá nhân là điển hình tiên tiến để tổ chức tuyên truyền, nêu gương.
 

 

Khen thưởng các điển hình tiên tiến ngành BHXH Lâm Đồng
Khen thưởng các điển hình tiên tiến ngành BHXH Lâm Đồng
 
AN NHIÊN