Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV ra quân trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Công ty

03:05, 19/05/2020

(LĐ online) - Sáng 19/5, Công ty Nhôm Lâm Đồng (LDA) đã tổ chức ra quân trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác"...

(LĐ online) - Sáng 19/5, Công ty Nhôm Lâm Đồng (LDA) đã tổ chức ra quân trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”. Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ công ơn của Bác Hồ, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Công ty.
 
Trồng cây xanh tại Phân xưởng Trạm mạng trong Nhà máy Alumin
Trồng cây xanh tại Phân xưởng Trạm mạng trong Nhà máy Alumin
 
Trong ngày ra quân, hơn 100 cán bộ, công nhân viên Công ty Nhôm Lâm Đồng thực hiện trồng 200 cây mai hoa đăng, 60 cây thông Caribe, 180 cây keo lai tại khuôn viên các đơn vị, tuyến đường nội bộ trong Nhà máy Alumin, Nhà máy Mỏ tuyển, trụ sở Văn phòng Công ty…
 
Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và góp phần tích cực cho việc xây dựng mô hình “Nhà máy - công viên”. Đưa công viên vào Nhà máy là chủ trương đúng đắn của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty và cũng là quyết tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên để mang lại cho người lao động môi trường làm việc trong lành và an toàn; kích thích tinh thần làm việc, gắn bó với Nhà máy, Công ty; cùng xây dựng môi trường xanh - đẹp - an toàn, tạo hình ảnh đẹp, thân thiện, tin cậy của Nhôm Lâm Đồng với cộng đồng, xã hội.
 
Đoàn viên thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng tham gia trồng cây
Đoàn viên thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng tham gia trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác"
 
Đến nay, mỗi đơn vị sản xuất đều có một công viên thu nhỏ với các vườn hoa, tiểu cảnh sống động, quần thể tự nhiên “Hồ nước, dãy núi, cây xanh, thảm cỏ” góp phần tạo thêm màu xanh thân thiện cho Nhà Máy Alumin trên vùng đất đỏ Tây nguyên. Đặc biệt, có 2 vườn cây ăn trái được trồng ngay trong lòng Nhà máy Alumin với các loại mít, bưởi, saboche, xoài… được trồng tại khu đất trống của Phân xưởng Trạm mạng và Phân xưởng Nguyên liệu với tổng diện tích 12.000 m2. Đến nay, vườn cây ăn trái tại Phân xưởng Trạm mạng đã được thu hoạch những trái ngọt đầu tiên. 
 
Năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác, Công ty Nhôm Lâm Đồng cũng đã ra quân trồng 1.400 cây hoa giấy tại các vị trí trong Công ty. Đến nay, cây hoa giấy sinh trưởng, phát triển tốt và đua nhau khoe sắc.
 
ĐÔNG ANH