Dạy học bằng cả tấm lòng yêu thương

06:05, 18/05/2020

Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, cô Bùi Thị Thanh Nhàn - giáo viên Trường Tiểu học Đinh Văn 5, Lâm Hà - chia sẻ rằng: "Từ khi bước vào nghề sư phạm, tôi luôn tâm niệm sẽ dạy các em không chỉ bằng trí tuệ của một người thầy, mà dạy học bằng cả trái tim". 

Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, cô Bùi Thị Thanh Nhàn - giáo viên Trường Tiểu học Đinh Văn 5, Lâm Hà - chia sẻ rằng: “Từ khi bước vào nghề sư phạm, tôi luôn tâm niệm sẽ dạy các em không chỉ bằng trí tuệ của một người thầy, mà dạy học bằng cả trái tim”. 
 
Với cô giáo Bùi Thị Thanh Nhàn, mỗi giáo viên đều phải là tấm gương để học sinh noi theo.
Với cô giáo Bùi Thị Thanh Nhàn, mỗi giáo viên đều phải là tấm gương để học sinh noi theo.
 
Với 45 tuổi đời và 21 năm tuổi nghề, cô Nhàn đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Thế nhưng, ít ai biết được để có được ngày hôm nay, cô Nhàn đã phải trải qua con đường lắm chông gai và thử thách để thực hiện ước mơ làm cô giáo dạy trẻ. 
 
Sau 3 năm miệt mài phấn đấu học tập, cô sinh viên Bùi Thị Thanh Nhàn ra trường với số điểm thi tốt nghiệp đạt thủ khoa cùng tấm bằng tốt nghiệp loại ưu, được xem xét và tuyển chọn về làm chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học thuộc Sở Giáo dục & Đào tạo Lâm Đồng. Tuy nhiên, vì ước mơ được đứng trên bục giảng, cô đã lựa chọn về làm giáo viên tại Trường Tiểu học Đinh Văn 1, huyện Lâm Hà. Từ năm 2000 đến nay, cô chuyển về dạy tại Trường Tiểu học Đinh Văn 5, huyện Lâm Hà.
 
Đến với nghề sư phạm bằng ước mơ, lý tưởng của tuổi trẻ, ngay từ những ngày đầu đứng lớp, cô giáo Bùi Thị Thanh Nhàn đã dành hết tâm huyết của mình để dạy dỗ các em học sinh. Dù ở trường hay ở nhà, cô cũng luôn cô gắng học hỏi, tiếp cận những phương pháp dạy học mới hiệu quả để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy học trong thời đại mới. Vốn có thế mạnh về tiếng Nga hơn tiếng Anh vì 3 năm học THPT cô chỉ học tiếng Nga, thế nhưng, trước yêu cầu của công việc, cô tự mình rèn luyện, trau dồi thêm tiếng Anh để ứng dụng vào việc dạy học, hỗ trợ các thầy cô và học sinh khác trong các hội thi cần đến ngoại ngữ. 
 
“Học sinh ở độ tuổi tiểu học thường nhìn vào thầy cô để “bắt chước”, nên tôi luôn tự nhủ mình phải có tác phong chuẩn mực kể cả trong giảng dạy lẫn cuộc sống hàng ngày để học sinh noi theo, giúp các em vừa có trí tuệ, vừa trưởng thành về tâm hồn, nhân cách” - cô Bùi Thị Thanh Nhàn tâm sự. 
 
Những nỗ lực và cố gắng của cô giáo Bùi Thị Thanh Nhàn được minh chứng và đánh dấu bằng những cột mốc, như đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi tiêu biểu cấp Quốc gia và được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng bằng khen; nhiều năm liền đạt Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; giấy khen Xuất sắc trong phong trào thi đua "Hai tốt"; được công nhận là "Nhà giáo tiêu biểu của ngành Giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...
 
Ngoài thế mạnh là bồi dưỡng học sinh năng khiếu, cô Nhàn còn là một trong những giáo viên đi đầu tại Trường Tiểu học Đinh Văn 5 ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Bài giảng E-learning "Dư địa chí Lâm Hà" do cô thiết kế đã đoạt giải Nhất cấp trường, giải Nhì cấp huyện, giải Ba cấp tỉnh, vào vòng chung khảo cấp Quốc gia. Vì những thành tích ấy, năm 2019, cô được Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng biểu dương đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Không chỉ tận tâm với nghề, tận tụy với học sinh, cô giáo Bùi Thị Thanh Nhàn còn là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình và hăng hái trong các hoạt động phong trào. 
 
Thầy Hoàng Công Hoan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Văn 5 tự hào cho biết: “Điều đáng nói là mặc dù không còn trẻ tuổi, nhưng cô Nhàn luôn cố gắng, nỗ lực, tự ý thức rèn luyện ứng dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ vào dạy học. Là một giáo viên có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh, cô đã có nhiều chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên trẻ. Từ đó, đã góp phần lớn vào sự tiến bộ và thành tích chung của nhà trường”. Còn với cô Bùi Thị Thanh Nhàn, được gắn bó với nghề dạy học, được chứng kiến sự trưởng thành của bao thế hệ học sinh, đó là phần thưởng xứng đáng nhất mà cô nhận được trong sự nghiệp trồng người của mình.
 
VIỆT QUỲNH