Đưa ''ATM gạo'' về với người dân nghèo vùng sâu Đức Trọng

03:05, 04/05/2020

(LĐ online) - Sáng 4/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp với Công an huyện, Ban Quản lý dự án và công trình công cộng huyện cùng cấp ủy, chính quyền  2 xã Tà Năng và Đa Quyn tổ chức cấp phát gạo miễn phí qua "ATM gạo" cho người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 2 xã vùng sâu của huyện Đức Trọng.

(LĐ online) - Sáng 4/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp với Công an huyện, Ban Quản lý dự án và công trình công cộng huyện cùng cấp ủy, chính quyền  2 xã Tà Năng và Đa Quyn tổ chức cấp phát gạo miễn phí qua “ATM gạo” cho người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 2 xã vùng sâu của huyện Đức Trọng.
 
Mỗi người dân được lấy 3 kg gạo tại cây “ATM gạo”
Mỗi người dân được lấy 3 kg gạo tại cây “ATM gạo”
 
Theo đó, “ATM gạo” được đặt tại UBND xã Tà Năng, người dân khó khăn của xã Tà Năng và Đa Quyn sẽ được nhận gạo miễn phí mỗi ngày 1 lần, mỗi lần không quá 3 kg. 
 
Lượng gạo bước đầu huy động được từ các tổ chức, cá nhân là 5,2 tấn. Trong đó, số lượng cấp phát tại 2 xã Tà Năng, Đa Quyn là 2,8 tấn. Còn lại 2,4 tấn sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp với các đơn vị tiến hành cấp phát cho người nghèo, người gặp khó khăn tại 3 xã Tà Hine, Ninh Loan và Đà Loan thông qua “ATM gạo” trong thời gian tới.
 
“ATM gạo” sẽ hoạt động 3 ngày, từ ngày 4-6/5/2020. Được biết, “ATM gạo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động đặt tại các địa phương trong tỉnh, do Tập đoàn Tôn Hoa Sen lắp đặt máy. Trong ngày đầu tiên “ATM gạo” hoạt động tại 2 xã vùng sâu của Đức Trọng, chính quyền của các xã trên còn vận động các các mạnh thường quân trao tặng thêm cho mỗi người dân nghèo khi đến nhận gạo là 10 kg gạo/người.
 
T.VŨ