Gần 4 tấn gạo cấp phát miễn phí cho người dân nghèo 3 xã Vùng Loan

02:05, 08/05/2020

(LĐ online) - Sáng 8/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp với Công an huyện, Ban Quản lý Dự án và Công trình công cộng huyện cùng cấp ủy, chính quyền  3 xã Tà Hine, Đà Loan và Ninh Loan tổ chức cấp phát gạo miễn phí qua cây "ATM gạo" cho người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 3 xã vùng xa của huyện Đức Trọng.

(LĐ online) - Sáng 8/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp với Công an huyện, Ban Quản lý Dự án và Công trình công cộng huyện cùng cấp ủy, chính quyền  3 xã Tà Hine, Đà Loan và Ninh Loan tổ chức cấp phát gạo miễn phí qua cây “ATM gạo” cho người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 3 xã vùng xa của huyện Đức Trọng.
 
Người dân xã Tà Hine lấy gạo tại cây ATM gạo
Người dân xã Tà Hine lấy gạo tại cây ATM gạo. Ảnh: N.MINH
 
Theo đó, “ATM gạo” được đặt tại UBND xã Tà Hine, hoạt động từ ngày 8-10/5/2020. Người dân khó khăn của 3 xã trên sẽ được nhận gạo miễn phí mỗi ngày 1 lần, mỗi lần không quá 3 kg. 
 
Lượng gạo huy động được từ các tổ chức, cá nhân là gần 4 tấn. Trong đó, ngoài 2,4 tấn gạo từ cây ATM gạo, 1,5 tấn gạo còn lại do chính quyền 3 xã trên vận động được từ các nhà hảo tâm.
 
Được biết, máy “ATM gạo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động đặt tại các địa phương trong tỉnh, do Tập đoàn Tôn Hoa Sen lắp đặt. Trước đó, “ATM gạo” đã được đặt tại xã Tà Năng, cấp phát gạo cho 2 xã vùng sâu Tà Năng và Đa Quyn của huyện Đức Trọng. 
 
* Trên 17 tấn gạo hỗ trợ người gặp khó khăn vì dịch Covid-19 ở Di Linh
 
Ngày 8/5, cây “ATM gạo” đặt tại Chùa Linh Thắng (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) đã ngừng cấp phát gạo miễn phí tự động cho người dân gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 sau 4 ngày hoạt động, từ ngày 5/5. Cây “ATM gạo” này do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh và Chùa Linh Thắng vận động các  nhà hảo tâm ủng hộ gạo giúp người dân trên địa bàn huyện Di Linh. Trong 4 ngày hoạt động, cây “ATM gạo” này cung cấp trên 17 tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Người dân khi đến lấy gạo đều thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách...
 
N.MINH - TRIỀU KA