Nhiều sản phẩm nông nghiệp và gạo được hỗ trợ cho hộ gặp khó khăn do dịch covid-19

02:05, 01/05/2020

(LĐ online) - Trong 3 ngày từ 30/4 đến 2/5/2020, huyện Đạ Huoai đã khỏi động máy ATM cấp gạo miễn phí cho các hộ gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn...

(LĐ online) - Trong 3 ngày từ 30/4 đến 2/5/2020, huyện Đạ Huoai đã khỏi động máy ATM cấp gạo miễn phí cho các hộ gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn. Ông Nguyễn Quốc Phi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Huoai cho biết: Trong đợt này, huyện cấp 6,5 tấn gạo cho các hộ gặp khó khăn trên địa bàn. Số gạo trên được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tài trợ. Hướng ứng lời kêu gọi của các cơ quan lãnh đạo và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các nhà hảo tâm ở địa phương cũng đã hỗ trợ thêm nhiều loại sản phẩm nông nghiệp sẵn có ở địa phương như: Chuối, mít… để giúp các hộ gặp khó khăn.
 
Người dân xếp hàng trật tự và đảm bảo khoảng cách khi đến nhận gạo tại máy ATM
Người dân xếp hàng trật tự và đảm bảo khoảng cách khi đến nhận gạo tại máy ATM
 
Trong ngày đầu tiên máy ATM gạo đặt tại Trung Tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã cấp được 800 xuất gạo, mỗi hộ gặp khó khăn tại các xã, thị trấn phía nam huyện được nhận 3 kg. Từ ngày 2/5, máy ATM sẽ được di chuyển về xã Đam P’loa để cấp cho các hộ gặp khó khăn tại các xã thị trấn phía bắc huyện.
 
Quá trình cấp phát diễn ra trong trật tự, với sự tham gia hỗ trợ nhiệt tình và có trách nhiệm của các ngành, đoàn thể ở địa phương chung tay hỗ trợ các hộ khó khăn. Mọi người đến nhận gạo đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.
 
VI XUÂN