Tập huấn nhóm truyền thông chuyên môn về chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục cho phụ nữ và thanh niên DTTS

11:05, 27/05/2020

(LĐ online) - Sáng27/5, tại TP Đà Lạt, Trung tâm Phát triển Truyền thông và Sức khỏe đã tổ chức tập huấn nhóm truyền thông chuyên môn về chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục,...

(LĐ online) - Sáng27/5, tại TP Đà Lạt, Trung tâm Phát triển Truyền thông và Sức khỏe đã tổ chức tập huấn nhóm truyền thông chuyên môn về chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục, dịch vụ công nhạy cảm giới và các sáng kiến của Dự án “Tổ chức xã hội thúc đẩy cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho phụ nữ và thanh niên DTTS” do Liên minh châu Âu và tổ chức ActionAid Việt Nam tài trợ. 
 
Các phóng viên báo chí trung ương và địa phương tham dự tập huấn
Các phóng viên báo chí trung ương và địa phương tham dự tập huấn
 
Chương trình tập huấn góp phần trang bị kiến thức và nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác truyền thông về quyền công dân, quyền chăm sóc SKSS và tình dục cho phụ nữ và thanh niên đồng bào DTTS ở Việt Nam. Có 25 phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương, nhóm truyền thông cộng đồng 2 tỉnh Đắc Lắc và Lâm Đồng tham dự tập huấn các nội dung theo 6 chủ đề chính: Quyền chăm sóc SKSS và tình dục trong các công ước quốc tế, 10 quyền khách hàng về chăm sóc SKSS và tình dục của Hiệp Hội Kế hoạch hóa gia đình quốc tế; quyền chăm sóc SKSS và tình dục ở Việt Nam; dịch vụ công nhạy cảm giới; truyền thông hiệu quả cho nhóm phụ nữ và thanh niên DTTS; khó khăn và trở ngại trong truyền thông về chăm sóc SKSS và tình dục cho nhóm phụ nữ và thanh niên DTTS.
 
Dự án “Tổ chức xã hội thúc đẩy cải thiện dịch vụ chăm sóc SKSS cho phụ nữ và thanh niên DTTS” do Liên minh châu Âu và tổ chức ActionAid Việt Nam tài trợ từ năm 2017 - 2021 nhằm tăng cường sáng kiến của các tổ chức, các mạng lưới xã hội dân sự và xây dựng mối quan hệ đối tác hỗ trợ cải thiện quyền chăm sóc SKSS và tình dục; các dịch vụ cho phụ nữ dễ bị tổn thương và thanh niên trong các cộng đồng DTTS. Dự án hướng đến 95.320 đối tượng hưởng lợi tại huyện Krông Bông (Đắc Lắc) và huyện Lâm Hà (Lâm Đồng). 
 
Chương trình diễn ra từ ngày 27 – 29/5; trong đó, có hoạt động của các phóng viên báo chí tại thực địa nắm bắt, phản ánh tình hình thực hiện mô hình dự án tại xã Đan Phượng và Tân Thanh (Lâm Hà).
 
AN NHIÊN