Thầy giáo vùng xa chung tay phòng, chống dịch COVID-19

06:05, 05/05/2020

Đó là thầy giáo Lê Viết Hữu - Trường THPT Đạ Huoai (huyện Đạ Huoai). Suốt trong thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành, bằng tinh thần trách nhiệm cao, thầy đã có những việc làm thiết thực để cùng chung tay phòng, chống dịch.

Đó là thầy giáo Lê Viết Hữu - Trường THPT Đạ Huoai (huyện Đạ Huoai). Suốt trong thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành, bằng tinh thần trách nhiệm cao, thầy đã có những việc làm thiết thực để cùng chung tay phòng, chống dịch.
 
Để tránh tập trung đông người, thầy Lê Viết Hữu (bên trái) trao nước sát khuẩn cho lớp trưởng từng lớp trong sáng 4/5
Để tránh tập trung đông người, thầy Lê Viết Hữu (bên trái) trao nước sát khuẩn cho lớp trưởng từng lớp trong sáng 4/5
 
Hình ảnh thầy giáo Lê Viết Hữu đến tận từng nhà học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường để trao những phần quà giúp các em và gia đình vượt qua khó khăn trong lúc dịch bệnh được nhiều người nhắc đến. Có nhà học sinh cách xa gần 20 km, thầy vẫn không quản ngại với mong muốn động viên, tiếp sức cho các em. Đặc biệt, trong thời gian cách ly xã hội, nhiều gia đình học sinh bị ảnh hưởng trực tiếp, món quà thầy mang đến không chỉ là sự hỗ trợ vật chất mà còn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, là tình cảm của người thầy với những học sinh thân yêu. Vừa đến trao quà, thầy còn động viên học sinh ở nhà thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch và tham gia tốt việc học bài trực tuyến. 
 
Những phần quà này được trích từ Quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ” của trường; hàng năm, Trường THPT Đạ Huoai tổ chức văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và quyên góp quỹ để trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch vừa qua, cùng với Công đoàn nhà trường, Đoàn trường, thầy Hữu tham gia phát động cán bộ, giáo viên trong trường ủng hộ “Quỹ Vì học sinh nghèo trong đợt dịch COVID-19” của nhà trường với tổng số 20 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng để trao cho học sinh nghèo. “Nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn lắm, mình hỗ trợ được phần nào, giúp đỡ gia đình các em phần ấy. Thời gian đó, mình đi một mình, vẫn đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn...”, thầy Hữu chia sẻ. 
 
Cô Bùi Phương Thúy - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Đạ Huoai cho hay: Thầy Hữu là một giáo viên trẻ, một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm. Ngay từ những ngày đầu chống dịch, thầy đã tuyên truyền cho các em học sinh về sự nguy hiểm của dịch bệnh; cách phòng, chống dịch thông qua trang Web, fanpage, nhóm Zalo, Facebook của nhà trường. Những buổi đầu đi học sau kỳ nghỉ tết, thầy đã hướng dẫn các em cụ thể, chi tiết hơn về cách đeo khẩu trang đúng cách, giữ gìn vệ sinh, các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả và sử dụng mạng xã hội đúng theo quy định. Đồng thời, thầy cũng tham gia phát khẩu trang miễn phí cho học sinh, trực tiếp đo thân nhiệt cho các em vào mỗi buổi sáng trước khi vào trường. 
 
Trong những ngày cao điểm của đợt dịch vừa qua, thầy Hữu vẫn luôn đồng hành, sát cánh với gần 600 học sinh của trường, từ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến học tập trực tuyến. Những ngày học sinh phải nghỉ ở nhà do dịch COVID-19, có những ngày thầy ngồi máy tính từ sáng sớm đến đêm khuya để hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ các bước sử dụng phần mềm học trực tuyến cho các em. Không những thế, thầy còn thường xuyên đăng bài giảng, bài kiểm tra của mình lên fanpage của trường để học sinh tiện theo dõi. Là giáo viên dạy Tin học, thầy cũng là người hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm với một số giáo viên khác trong trường về phương pháp dạy học trực tuyến.
 
Không những vậy, thầy Hữu còn xung phong tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 số 1 trên Quốc lộ 20 đặt ở thị trấn Mađaguôi cùng với các lực lượng chức năng trong thời gian chốt hoạt động. Thầy cũng là người hăng hái tham gia cấp phát gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại máy “ATM gạo” đặt ở huyện Đạ Huoai. 
 
Với vai trò Bí thư Đoàn trường, thầy Hữu cũng luôn tiên phong trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của trường để đón học sinh đi học trở lại. Thầy hăng hái tham gia dọn vệ sinh trường lớp, phun xịt khử khuẩn… Ngay trong sáng 4/5, khi học sinh đi học trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ phòng, tránh dịch COVID-19, thầy Hữu cùng các thầy cô giáo trong trường đã tiến hành đo thân nhiệt từng học sinh, dặn dò các em thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, trong lớp hạn chế tiếp xúc, không tập trung đông vào giờ ra chơi… 100 chai nước rửa tay sát khuẩn mà thầy cùng nhà trường vận động từ nhà tài trợ cũng được thầy trao đến từng lớp để giáo viên và học sinh sử dụng.
 
Cùng với niềm vui, mong chờ khi học sinh đi học trở lại, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện chương trình dạy học, thầy giáo trẻ Lê Viết Hữu vẫn luôn chú trọng đến việc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường.
 
VIỆT HÙNG