Trên 2,25 tỷ đồng tuyên truyền chính sách BHXH - BHYT

10:05, 28/05/2020

(LĐ online) - Chiều 27/5, tại hội nghị về phát triển đối tượng BHXH, BHYT năm 2020 tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Cơ quan BHXH tỉnh cho biết: Trong năm 2019, BHXH tỉnh đã chi cho công tác tuyên truyền trên 2,25 tỷ đồng.

(LĐ online) - Chiều 27/5, tại hội nghị về phát triển đối tượng BHXH, BHYT năm 2020 tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Cơ quan BHXH tỉnh cho biết: Trong năm 2019, BHXH tỉnh đã chi cho công tác tuyên truyền trên 2,25 tỷ đồng.
 
BHXH Lâm Đồng và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức lễ ra quân tuyên truyền vận động BHXH toàn dân trên địa bàn tỉnh
BHXH Lâm Đồng và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức lễ ra quân tuyên truyền vận động BHXH toàn dân trên địa bàn tỉnh
 
Hệ thống BHXH từ tỉnh đến huyện đã tổ chức 312 hội nghị tuyên truyền, tập huấn chính sách BHXH, BHYT; trong đó, có 264 hội nghị đối thoại trực tiếp tại các tổ dân phố và thôn xóm. 
 
BHXH tỉnh phối hợp ngành bưu điện tổ chức 232 hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp tại các tổ dân phố và thôn xóm và tổ chức 2 đợt ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn toàn tỉnh, với kết quả đã vận động được 5.770 người tham gia BHXH tự nguyện, trên 2.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.
 
Phối hợp với Đài PTTH tỉnh Lâm Đồng thực hiện chuyên mục: “Hỏi, đáp về chính sách BHXH, BHYT”, “Lâm Đồng với chính sách BHXH, BHYT” trên sóng truyền hình tỉnh hàng tuần; phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT trên Bản tin nội bộ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành hàng tháng; phối hợp với Báo Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền thường xuyên và các đợt cao điểm trên các số báo phát hành hàng tháng về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và các hoạt động của BHXH tỉnh.
 
Đồng thời, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức phát động Cuộc thi viết về BHXH, BHYT đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh tổ chức 7 Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT với hội viên; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT với đại diện 70 doanh nghiệp.
 
Phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền về BHXH, BHYT cho lãnh đạo và kế toán của các hợp tác xã trong tỉnh; phối hợp Tổng cục Dân số - KHHGĐ tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT và kỹ năng truyền thông về BHXH, BHYT cho cộng tác viên dân số; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức hội nghị cho hội viên CTĐ Đà Lạt; phối hợp với Trung tâm truyền thông - BHXH Việt Nam tổ chức 4 hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông cho nhân viên thu BHXH tự nguyện, thu BHYT của 11 huyện, thành phố Trong tỉnh. 
 
Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của các xã, phường, thị trấn về chính sách BHYT hộ gia đình; cấp phát 300.000 tờ gấp tuyên truyền về BHYT hộ gia đình và 270.000 tờ gấp tuyên truyền về BHXH tự nguyện, 76.000 tờ gấp tuyên truyền về BHYT học sinh sinh viên. 
 
Riêng 5 tháng đầu năm 2020, BHXH tỉnh đã tổ chức 26 hội nghị tuyên truyền trực tiếp tại các điểm dân cư, vận động được 116 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.815 người tham gia BHYT.
 
Đặc biệt, chỉ trong 2 ngày 23 - 24/5, BHXH và Bưu điện tỉnh đã tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn toàn tỉnh tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gia đình. Sau 2 ngày ra quân đã phát triển được 956 người tham gia BHXH tự nguyện và 771 người tham gia BHYT hộ gia đình. 
 
AN NHIÊN