Cuộc thi vẽ tranh ''Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ''

05:06, 01/06/2020

Huyện đoàn Đạ Tẻh phối hợp cùng Hội đồng Đội huyện tổ chức Cuộc thi vẽ tranh "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" dành cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 15 tuổi. 

Huyện đoàn Đạ Tẻh phối hợp cùng Hội đồng Đội huyện tổ chức Cuộc thi vẽ tranh “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” dành cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 15 tuổi.
 
Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 600 tác phẩm của học sinh đến từ tất cả các trường tiểu học và THCS trong huyện. Với trí tưởng tượng phong phú, mỗi tác giả nhỏ tuổi có một cách cảm nhận và thể hiện riêng, các em đã miêu tả hình ảnh Bác bằng nghệ thuật hội họa với những nét vẽ ngộ nghĩnh, sáng tạo trong đường nét, màu sắc. Thế nhưng các tác phẩm hội họa của các em đều có một điểm chung: chòm râu bạc, vầng trán cao và ánh mắt hiền từ. Các tác phẩm đã xoay quanh các chủ đề: Chân dung Bác Hồ, Bác Hồ với thiếu nhi, Bác Hồ ở Việt Bắc, Bác Hồ đi công tác, Bác Hồ vui Trung thu cùng các cháu thiếu nhi, Bác Hồ trồng cây...
  
Mặc dù hình ảnh của Bác các em chỉ được tìm hiểu qua phim, ảnh, tư liệu lịch sử, những câu chuyện kể… nhưng tranh của các em thể hiện tình cảm về Bác rất ấm áp,  hồn nhiên. Hình ảnh Bác được khắc họa rõ nét, sống động, dung dị, gần gũi như người ông, người cha của các em qua nét vẽ giàu cảm xúc, sắc màu rực rỡ. Qua đó cho thấy, Bác Hồ luôn là hình ảnh đẹp, lớn lao, Người vẫn sống mãi trong lòng của mọi thế hệ người Việt.
 
Huyện đoàn Đạ Tẻh cho biết, cuộc thi nhằm tạo cơ hội để thiếu nhi trong huyện tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi, qua đó thiếu nhi thể hiện tình cảm của mình với vị lãnh tụ kính yêu, thể hiện khả năng hội họa. Từ đó, khích lệ các em thiếu nhi thực hiện 5 điều Bác dạy, học tập và làm theo lời Bác dạy bằng hành động, việc làm cụ thể để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, có đủ đức, đủ tài, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước. Đây là hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi Đạ Tẻh kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác 19/5 (1890 - 2020), 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5 (1941 - 2020) và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. 
 
QUỲNH UYỂN